Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật ATGT

Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật ATGT

(GDTĐ) – Sáng 26/8/2019, hơn 1 ngàn học sinh trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa đã được nghe tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật ATGT, phòng chống cháy nổ và ma túy. Đây là hoạt động thường niên của nhà trường phối hợp với Công an Quận Đống Đa tổ chức mỗi dịp đầu năm học mới.

Hoạt động nhằm triển khai kế hoạch số 131/KH-UBND về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh các trường THPT, THCS trên địa bàn quận Đống Đa năm 2019 với nội dung, mục đích giúp cho học sinh nhận thức được những tác hại của ma túy và cách phòng, tránh; nắm được những kỹ năng cơ bản của công tác PCCC và nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật…

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, nhiều kiến thức về pháp luật ATGT, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cũng như các kiến thức cơ bản về phòng cháy nổ và ma túy được các chiến sĩ thuộc Phòng CSGT – Công an Thành phố Hà Nội, Khoa Cảnh sản phòng chống tội phạm về ma túy – Học viện CSND và Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an Quận Đống Đa truyền đạt đến thầy và trò nhà trường.

Theo Trung tá Nguyễn Tiến Đạt – Phó trưởng Công an Quận Đống Đa, trên thực tế việc chấp hành pháp luật ATGT, phòng chống cháy nổ của các đối tượng học sinh, sinh viên còn chưa được coi trọng; bên cạnh đó, hiểm họa của ma túy luôn len lỏi khắp nơi rình rập thế hệ trẻ. Nhiều bạn trẻ chưa trang bị đủ cho mình kiến thức để phòng tránh tệ nạn xã hội, do vậy, qua những buổi tuyên truyền này, hi vọng các em sẽ có thêm cho mình sự chủ động trong nhận biết và ý thức chấp hành pháp luật để tự bảo vệ mình.

Học sinh chăm chú nghe tuyên truyền, phổ biến luật

Học sinh chăm chú nghe tuyên truyền, phổ biến luật

 

Đại diện cho nhà trường, cô giáo Lê Hồng Hạnh chia sẻ: Nhà trường luôn xác định việc bảo vệ các trò chính là việc trang bị cho các con đủ kiến thức, nhận thức pháp luật về ATGT và phòng chống tệ nạn xã hội. Chính vì vậy, ngay những ngày đầu tiên của năm học, nhà trường tổ chức cho gia đình, học sinh ký cam kết chấp hành pháp luật về ATGT, chống tệ nạn xã hội. Trong tuần đầu tiên, nhà trường cũng tổ chức bài kiểm tra online về những kiến thức này, kết quả bài kiểm tra này sẽ lấy vào điểm 1 tiết cho môn GDCD và bình xét thi đua lớp. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng tăng cường kiểm tra quanh trường để kịp thời nhắc nhở nếu các con chưa chấp hành tốt luật ATGT. Trong năm học, nhà trường cũng phối hợp với Công an quận kiểm tra đột xuất hành chính học sinh trong trường nhằm đảm bảo môi trường học tập an toàn nhất.

Kiều Giang