Quận Đống Đa tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi tiêu biểu năm học 2019-2020

Quận Đống Đa tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi tiêu biểu năm học 2019-2020

(GDTĐ) – Sáng 30/6, tại Trụ sở UBND quận, quận Đống Đa tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi tiêu biểu năm học 2019-2020. Dự buổi lễ có Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến; lãnh đạo quận Đống Đa; BGH các nhà trường và học sinh giỏi, giáo viên giỏi tiêu biểu của quận.

Năm học 2019-2020, ngành GDĐT quận Đống Đa đã tập trung đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học, hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm năm học, tiếp tục đạt được nhiều thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”.

Văn nghệ chào mừng Lễ tuyên dương

Năm học vừa qua, học sinh Đống Đa đã tham gia nhiều cuộc thi và đạt nhiều giải thưởng ấn tượng. Trong kì thi học sinh giỏi cấp Quốc tế, khối Tiểu học đã đạt được 1 Huy chương Đồng Toán Quốc tế IMSO, 2 Huy chương Đồng Toán Quốc tế IMC. Tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên- nhi đồng, các em đã đạt 1 giải Khuyến khích cấp Quốc gia, 10 giải cấp Thành phố. Tham gia cuộc thi Vẽ tranh “Sải cánh vươn cao” cấp Thành phố, học sinh Tiểu học đạt 8 giải, trong đó có 1 giải Đặc biệt, 1 giải A, 5 giải B và 1 giải C. Ngoài ra, các em cũng tham gia nhiều cuộc thi Quốc gia, Quốc tế do các tổ chức giáo dục trong và ngoài nước tổ chức và đã đạt những giải thưởng khác nhau, được vinh danh ở nhiều kì thi như cuộc thi Challenge for Future Mathematicians’ 2019, trường TH Nam Thành Công đạt 3 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng, 1 cup Bạc giải đồng đội.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến tặng Giấy khen của UBND quận Đống Đa cho phòng GDĐT quận và các tập thể đạt thành tích trong phong trào giáo viên dạy giỏi

 

Học sinh cấp THCS đã tham gia các kỳ thi các bộ môn văn hóa, các môn khoa học (IJSO); Khoa học kỹ thuật (Intel Isef), Olympic Tiếng Anh; Toán và Khoa học Quốc tế (IMSO); Sáng tạo Thanh thiếu niên – nhi đồng và đạt được tổng số 491 giải cấp quận, 130 học sinh đạt giải cao nhiều vòng thi từ cấp cơ sở và có nhiều học sinh được chọn thi các cấp do Bộ GDĐT, Sở GDĐT Hà Nội tổ chức. Trong kì thi HSG cấp Thành phố các môn văn hóa lớp 9, phòng GDĐT Đống Đa là một trong 3 đơn vị đứng đầu Thành phố về thành tích và chất lượng học sinh giỏi với tổng số 110 em đạt giải/135 học sinh dự thi, trong đó có 11 giải Nhất, 42 giải Nhì, 39 giải Ba, 18 giải Khuyến khích.

Trao thưởng cho giáo viên dạy giỏi tiêu biểu

Để đạt được những thành tích tiêu biểu trong phong trào HSG, giữ vững truyền thống Dạy tốt – Học tốt, nhiều năm qua, ngành GDĐT Đống Đa luôn quan tâm nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, hướng đến mục tiêu của phong trào thi đua xây dựng “Nhà trường văn hóa – Nhà giáo mẫu mực – Học sinh thanh lịch”. Theo đó, ở cấp học Mầm non, 100% các trường đã triển khai và tổ chức tốt các Hội thi GVDG với sự tham gia của 523 giáo viên; Cuộc thi Ứng dụng CNTT cấp Quận, cấp học MN có 49 bài giảng Elearning đạt giải (trong đó có 6 giải Nhất, 24 giải Nhì, 19 giải Ba). Tham gia Hội thi GVDG cấp Quận, giáo viên cấp Tiểu học đã đạt 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 20 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Cấp THCS có 48 giáo viên tham gia cuộc thi GVDG, trong đó có 12 thầy cô giáo đạt giải Nhất cấp Quận các môn văn hóa; 6 thầy cô tiếp tục bảo lưu kết quả cấp Quận dự thi GVDG cấp Thành phố năm học 2020-2021.

Trao thưởng cho học sinh đạt thành tích trong các kì thi Quốc tế, Quốc gia

Trong thời kỳ các nhà trường tạm nghỉ do dịch Covid – 19, song song với việc thực hiện nghiêm túc, có nền nếp dạy học trực tuyến qua các phần mềm Zoom, Hangouts,… cấp THCS cũng tích cực tham gia Chương trình dạy học trên truyền hình do Sở GDĐT phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện.

Với những thành tích đạt được, phòng GDĐT quận đã được Chủ tịch UBND quận Đống Đa tặng Giấy khen về thành tích Xuất sắc trong chỉ đạo, bồi dưỡng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi năm học 2019-2020; 14 đơn vị trường học được UBND quận tặng Giấy khen vì đã có thành tích Xuất sắc tiêu biểu trong phong trào giáo viên dạy giỏi; 12 đơn vị trường học được tặng Giấy khen đạt thành tích Xuất sắc tiêu biểu phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi. Ngoài ra, UBND quận cũng tặng Giấy khen cho 16 giáo viên dạy giỏi tiêu biểu đạt thành tích cao trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận; 33 học sinh giỏi Xuất sắc tiêu biểu đạt thành tích trong các kì thi Quốc tế, Quốc gia; 28 học sinh giỏi Xuất sắc tiêu biểu đạt thành tích trong các kì thi cấp Thành phố.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Khuyến học quận đã khen thưởng 35 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi; 13 giáo viên tích cực tham gia Chương trình dạy học trên truyền hình do Sở GDĐT Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện.

Hồng Hà