Trường mầm non Hoa Sữa (quận Đống Đa) đạt Chuẩn quốc gia

Trường mầm non Hoa Sữa (quận Đống Đa) đạt Chuẩn quốc gia

(GDTĐ) – Sáng 30/1, trường Mầm non Hoa Sữa (quận Đống Đa) đã long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận Trường mầm non đạt Chuẩn quốc gia mức độ 1, đây là bước phát triển quan trọng trong chặng đường 45 năm phát triển của nhà trường.

Trường MN Hoa Sữa được thành lập năm 1970 tại phố Lương Định Của (phường Kim Liên, Quận Đống Đa), tiền thân là trường mẫu giáo Măng Non. Trải qua 45 năm phát triển, các thế hệ nhà trường đã xây dựng được truyền thống dạy tốt- học tốt với nhiều thành tích đáng tự hào. Trường đã 32 năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cấp Thành phố; được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng III; Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT tằng Bằng khen…

Văn nghệ của cô và trò trường MN Hoa Sữa

Trường MN Hoa Sữa đã được UBND quận Đống Đa đầu tư xây mới lại toàn bộ với số vốn gần 50 tỷ đồng và đưa vào hoạt động từ tháng 12/2013. Trường có hệ thống cơ sở vật chất khang trang hiện đại nằm trên diện tích rộng hơn 4,6 nghìn m2, đây là niềm mơ ước của nhiều trường mầm non nằm trong các quận nội thành. Tổng diện tích sử dụng của nhà trường hơn 8 nghìn m2, đạt tỷ lệ 10.6m2/cháu. Diện tích sân vườn rộng hơn 3 nghìn m2 được quy hoạch, thiết kế hài hòa để tạo sân chơi cho trẻ. Trường có 20 phòng học khang trang, hiện đại; khu vực bếp có diện tích 240m2 được xây dựng theo tiêu chuẩn bếp một chiều, được đầu tư các trang thiết bị hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cô giáo Nguyễn Thị Vân Thoa – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để nâng cao chất lượng giáo dục, trường đã đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đội ngũ. Đến nay, trường MN Hoa Sữa đã có 100% giáo viên đạt Chuẩn, trong đó có 90% trên Chuẩn. Nhiều cô giáo đạt thành tích cao trong các cuộc thi GVDG, thi SKKN, ứng dụng CNTT và sáng tạo đồ dùng dạy học cấp Quận, cấp Thành phố và cấp Quốc gia.

Lãnh đạo quận Đống Đa trao Bằng công nhận trường Chuẩn quốc gia cho nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hà Thị Lê Nhung – PCT UBND Quận Đống Đa  khẳng định: Với sự nỗ lực của các đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường MN Hoa Sữa, chất lượng chăm sóc và nuôi dạy trẻ của trường đã được nhân dân ghi nhận, CMHS tin tưởng. Nhà trường cần phát huy kết quả đạt được, giữ vững chất lượng trường Chuẩn mức độ 1 và phấn đấu đạt Chuẩn mức độ 2.  

Vũ Toàn