Đón đọc Tạp chí Giáo dục Thủ đố số tháng 4/2017

Đón đọc Tạp chí Giáo dục Thủ đố số tháng 4/2017

(GDTĐ) – Tạp chí Giáo dục Thủ đô số 88 phát hành vào đầu tháng 4/2017 đăng tải nhiều thông tin quan trọng về kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, công tác xây dựng trường Chuẩn quốc gia, rà soát Quy hoạch mạng lưới trường học…

Trang bìa của Tạp chí

Chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017), Tạp chí Giáo dục Thủ đô có bài “Chuyện xúc động về tình cảm của Bác Hồ với miền Nam” để giúp độc giả hiểu hơn về tình cảm của Bác Hồ với miền Nam và mong mỏi, niềm tin của Người về ngày đất nước được hoàn toàn giải phóng, Bắc – Nam sum họp một nhà.

Nhân vật của chuyên mục “Gặp gỡ trong tháng” số này là GS.TSKH Lâm Quang Thiệp, nguyên Vụ trưởng Vụ GD Đại học (Bộ GD&ĐT), một chuyên gia hàng đầu về khoa học đo lường, đánh giá trong giáo dục đã chia sẻ quan điểm của mình về khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân mới cũng như các vấn đề xoay quanh kỳ thi THPT Quốc gia, việc kiểm định chất lượng đại học…

Tạp chí tiếp tục phản ánh công tác chuẩn bị của Hà Nội cho kỳ thi THPT quốc gia qua bài “Sẵn sàng “gánh” vất vả để thí sinh được nhẹ nhàng” nhằm giúp độc giả hiểu rõ hơn những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 và những khó khăn trong công tác tổ chức kỳ thi, đồng thời chỉ rõ những nhiệm vụ mà các phòng GD&ĐT, các trường phổ thông cần thực hiện trong thời gian tới. Ngay sau đó là bài về xét tuyển đại học năm 2017 giúp thí sinh hiểu rõ những thuận lợi và những điều cần lưu ý trong công tác đăng ký tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ trong kỳ thi năm nay.

Các quận, huyện của Hà Nội hiện đang phải đối mặt với những khó khăn gì trong công tác xây dựng trường Chuẩn quốc gia năm 2017 và cần thực hiện những giải pháp gì để có thể giữ và nâng số lượng, chất lượng trường chuẩn? Câu trả lời sẽ phần nào được giải đáp trong bài viết: “Nỗ lực đáp ứng nhu cầu học tập của người dân Thủ đô”.

Ngày 25/1/2017, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 522/QĐ-UBND về việc ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội. Tạp chí Giáo dục Thủ đô số tháng 4/2017 có bài viết làm rõ ý nghĩa của Bộ quy tắc trong các trường học của Thủ đô hiện nay, đồng thời đăng tải chi tiết hướng dẫn của Sở GD&ĐT về việc  thực hiện Bộ quy tắc này.

Tạp chí Giáo dục Thủ đô số tháng 4 còn có nhiều bài viết thiết thực khác như: Giúp học sinh thi tốt môn Sinh học trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, Đẩy mạnh ứng dụng CNTT nâng cao chất lượng học tập tại các trung tâm học tập cộng đồng, Giúp trẻ vượt qua thất bài… Đặc biệt, Tạp chí đăng tải loạt bài viết về phòng tránh nạn xâm hại tình dục trẻ em để giúp các bậc CMHS nâng cao cảnh giác và có phương pháp quan tâm, chăm sóc trẻ phù hợp.

Trân trọng kính mời độc giả đón đọc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Tạp chí Giáo dục Thủ đô – Địa chỉ: 6 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: Ban Nội dung: (04) 39393749; Ban Trị sự: (04) 38221974. Email: giaoducthudo@hanoiedu.vn. Cùng với việc đặt mua qua các cơ sở giáo dục trong ngành GD&ĐT Thủ đô, bạn đọc có thể đặt mua Tạp chí qua hệ thống bưu điện của Thành phố.

GDTĐ