Đón đọc Tạp chí Giáo dục Thủ đô số tháng 3/2017

Đón đọc Tạp chí Giáo dục Thủ đô số tháng 3/2017

(GDTĐ) – Tạp chí Giáo dục Thủ đô số 87 phát hành vào đầu tháng 3/2017 đăng tải thông tin về giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần đầu tiên được tổ chức, bên cạnh đó là những điểm đáng lưu ý khi chọn thi tổ hợp KHTN, KHXH trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

 

Cách đây 60 năm, năm Đinh Dậu 1957, Bác Hồ đã có nhiều lời dạy sâu sắc cho dân tộc ta. Một số lời dạy của Người còn giữ nguyên giá trị chỉ đạo cho công cuộc đổi mới giáo dục đang được tiến hành hiện nay. Bài nghiên cứu của PGS.TS Đặng Quốc Bảo đăng trên Tạp chí số này sẽ giúp độc giả hiểu sâu hơn về những lời dạy của Bác.

Bước vào thế kỷ XXI, nền giáo dục đứng trước nhiều thách thức và sự tác động của những nhân tố mới. Việc xác định chất lượng giáo dục hiện nay cần được thực hiện như thế nào? Ai sẽ là người xác định chất lượng giáo dục? Đó là nội dung bài nghiên cứu của NGƯT.GS.TS Nguyễn Thị Mỹ Lộc đăng trên Tạp chí số 87.

Chỉ còn gần 4 tháng nữa, sĩ tử cả nước sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2017.  Tạp chí số này sẽ phản ánh sự chuẩn bị của các nhà trường và học sinh Thủ đô cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017, đồng thời nêu ra những điều thí sinh cần lưu ý khi chọn thi  và làm bài thi tổ hợp KHTN, KHXH.

Lần đầu tiên được Sở GD&ĐT phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “ Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” do Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động. Đọc Tạp chí số tháng 3, cán bộ, giáo viên có thể hiểu rõ về ý nghĩa, các tiêu chuẩn và quy trình xét chọn giải thưởng này.

Trong chuyên mục “Gặp gỡ trong tháng”, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (Bộ GD&ĐT) Hoàng Đức Minh sẽ trao đổi về những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cũng như những thay đổi về chế độ chính sách nhằm khuyến khích, động viên tinh thần các nhà giáo.

Tạp chí Giáo dục Thủ đô số tháng 3/2017 còn đăng tải nhiều bài viết đặc sắc, thiết thực như: Sáng kiến kinh nghiệm giáo dục phát triển vận động cho trẻ mẫu giáo; Phòng chống dịch bệnh cho học sinh; Ứng xử khi con bước vào tuổi mới lớn; Ứng xử với…sếp nữ; Bí quyết học tập của cậu học trò giành nhiều Huy chương Vàng quốc tế…

Trân trọng kính mời độc giả đón đọc. Mọi chi tiết xin liên hệ: Tạp chí Giáo dục Thủ đô – Địa chỉ: 6 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: Ban Nội dung: (04) 39393749; Ban Trị sự: (04) 38221974. Email: giaoducthudo@hanoiedu.vn. Cùng với việc đặt mua qua các cơ sở giáo dục trong ngành GD&ĐT Thủ đô, bạn đọc có thể đặt mua Tạp chí qua hệ thống bưu điện của Thành phố.

 

 

GDTĐ