Nâng cao chất lượng hoạt động thư viện, xây dựng tủ sách Bác Hồ

Nâng cao chất lượng hoạt động thư viện, xây dựng tủ sách Bác Hồ

(GDTĐ) – Nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển hệ thống thư viện của các trường theo hướng chuẩn hóa, thân thiện và hiện đại, tích cực đổi mới công tác thư viện và phát triển văn hóa đọc trong trường học gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, chiều 07/12, tại trường TH Nguyễn Du, phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm đã tổ chức chuyên đề thư viện với chủ đề: Nâng cao chất lượng hoạt động thư viện, xây dựng tủ sách Bác Hồ.

Trong nhiều năm qua, công tác thư viện trường học thuộc quận Hoàn Kiếm luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo. Các nhà trường luôn dành cho công tác thư viện vị trí xứng đáng với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo, bổ ích. Tính đến nay, 100% thư viện các trường đều được công nhận là thư viện đạt chuẩn. Trong đó, có 6 thư viện tiên tiến và 6 thư viện xuất sắc.

Tiết mục giới thiệu sách của trường TH Nguyễn Du

Với mục đích nhân rộng hơn nữa các điển hình tiên tiến, tạo cơ hội để các trường trong quận giao lưu, học hỏi, buổi chuyên đề đã giới thiệu mô hình thư viện mở, thư viện thân thiện của trường TH Nguyễn Du.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngay từ đầu năm học, ngành GD&ĐT quận Hoàn Kiếm đã phát động thư viện các nhà trường xây dựng Tủ sách Bác Hồ với nhiều đầu sách phong phú, đa dạng, đặc biệt là phục vụ thiết thực công tác chuyên môn của giáo viên và phù hợp với lứa tuổi của các em học sinh từng cấp học. Trong đó, có bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” được Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội đưa vào giảng dạy tại các cấp học từ năm học 2017-2018.

 

Tiết mục giới thiệu sách của trường TH Trưng Vương

Nằm trong chương trình xây dựng Tủ sách Bác Hồ, tại buổi chuyên đề trường TH Nguyễn Du và TH Trưng Vương đã giới thiệu đã cuốn sách “Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục” và bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”. Mỗi phần giới thiệu sách mang một màu sắc riêng, sử dụng phương pháp, hình thức riêng để chuyển tải giá trị của bộ sách đồng thời lôi cuốn người nghe, người đọc.

PV