Diễn viên Mạnh Trường: “Gia đình hạnh phúc là thành công lớn của người đàn ông”

Diễn viên Mạnh Trường: “Gia đình hạnh phúc là thành công lớn của người đàn ông”

(GDTĐ) – Sau vai diễn ấn tượng cảnh sát Hoàn trong “Bí mật Tam giác vàng”, cái tên Mạnh Trường đã được nhiều khán giả biết đến. Với vẻ lãng tử, đẹp trai và vóc dáng người mẫu, Mạnh Trường hiện là nam diễn viên trẻ đầy triển vọng của màn ảnh Việt.

 

* Gia đình có ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp của anh?

– Gia đình tôi không có ai làm nghệ thuật. Thời thơ ấu, tôi sống trong vòng tay yêu thương của bố mẹ, tôi cũng không nghĩ sau này lớn lên sẽ làm diễn viên. Nhưng khi bước chân vào nghệ thuật, tôi đã rất may mắn được gia đình ủng hộ và tạo điều kiện để tôi theo đuổi đam mê của mình.

* Anh trở thành diễn viên như thế nào? Trong những bộ phim anh đã đóng, phim nào khiến anh vất vả nhất nhưng cũng hài lòng nhất?

Tôi đến với nghề khá tình cờ. Trong thời gian vẫn còn tham gia làm người mẫu, một anh bạn đã rủ tôi thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh và may mắn là cả hai cùng đỗ. Tôi bắt đầu theo đuổi nghiệp diễn từ đó.

Trong tất cả các bộ phim mà tôi tham gia cho đến nay, có lẽ phim điện ảnh “Thầu Chín Ở Xiêm” là bộ phim tôi hài lòng nhất. Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào vì đã được hóa thân vào vai lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc. Phim đã mang đến cho tôi nhiều trải nghiệm và đây cũng là vai diễn mà tôi rất hài lòng với diễn xuất của mình.

 

* Trong bộ phim mới “Người đứng trong gió” đang chiếu trên VTV3, anh đã hoàn toàn lột xác khi vào vai phản diện, khác hẳn với những vai chính diện anh từng đóng. Đó có phải là cách làm mới mình, vì anh sợ mật độ xuất hiện dày của mình trên ti vi sẽ làm người xem nhàm chán?

– Đúng là ở bộ phim “Người đứng trong gió” phát sóng vào khung giờ vàng trên VTV3, tôi đã mang đến cho khán giả một hình ảnh hoàn toàn mới. Đây là vai phản diện khó, có nội tâm và tâm lý rất phức tạp. Tôi đã phải vất vả để làm tròn vai và muốn khán giả thấy được một hình ảnh hoàn toàn khác với hình ảnh trước đây của mình. Tôi nghĩ, việc đưa đến cho khán giả những vai diễn đa chiều khác nhau là điều nên làm.

* Theo anh, để làm một diễn viên chuyên nghiệp thì phải hội tụ những yếu tố nào?

– Để làm diễn viên chuyên nghiệp cần rất nhiều yếu tố. Bên cạnh việc diễn xuất tốt thì tác phong làm việc chuyên nghiệp cũng là điều vô cùng cần thiết. Đây là công việc mang tính tập thể, nếu diễn viên có tác phong làm việc không chuyên nghiệp thì sẽ ảnh hưởng đến cả đoàn làm phim. Do đó, người diễn viên ngoài việc hoàn thiện kĩ năng diễn xuất, thì cần có phong cách làm việc nghiêm túc.

* Thời đi học anh là học sinh như thế nào? Hiền lành, nghe lời thầy cô hay đã từng nổi loạn?

– Thuở cắp sách tới trường tôi chẳng hiền lành lắm, song cũng không đến mức nổi loạn. Nhiều lúc tôi khá nghịch ngợm, song những trò “nhất quỷ nhì ma” của tôi cũng không bị phạt nhiều. Do đó, tôi chưa bao giờ là học sinh cá biệt suốt ngày bị cô giáo nhắc nhở.

* Nếu có thang điểm 10 chấm về hình thức và sự thành đạt của một người đàn ông thì anh tự cho mình mấy điểm?

– Tôi sẽ chấm cho mình điểm 7. Tôi thấy mình may mắn và hạnh phúc với những gì đang có. Để giữ được, tôi nghĩ mình còn phải cố gắng rất nhiều.

* Tin anh đã có gia đình làm “tan chảy” bao trái tim thiếu nữ. Vậy trong cuộc sống đời thường, đã bao giờ anh phải từ chối những tình yêu mà các fan nữ hâm mộ dành cho anh và có tình huống nào làm anh dở khóc, dở cười?

– Cũng may là tôi chưa rơi vào hoàn cảnh đó bao giờ. Với những fan nữ hâm mộ tôi luôn cư xử đúng mực. Vì đôi khi có những việc làm vô tình nhưng lại dẫn đến những hiểu lầm không hay.

* Bạn đọc rất quan tâm về tổ ấm gia đình anh? Anh có thể bật mí một chút về bà xã và hai thiên thần bé nhỏ Chip và Bo được không? Quan điểm nuôi dạy con của vợ chồng anh?

– Bà xã của tôi là Lan Phương, bạn học cấp hai cùng tôi. Chúng tôi đã có 6 năm tìm hiểu và phải vượt qua nhiều sóng gió trước khi quyết định về chung một nhà. Cho đến nay, tôi có thể khẳng định những gì tôi có được là nhờ sự hỗ trợ rất lớn của vợ. Đặc biệt, từ khi có con tôi lại càng hiểu gia đình có ý nghĩa như thế nào với mình. Có được một gia đình hạnh phúc chính là thành công lớn của người đàn ông.

Vợ chồng tôi luôn trao đổi và thống nhất với nhau mọi thứ, nhất là quan điểm dạy con. Điều chúng tôi quan tâm là phải luôn cân bằng giữa việc chiều con và nghiêm khắc với con, vì với trẻ nhỏ nuông chiều là không tốt nhưng khắt khe quá cũng chẳng nên. Chúng tôi luôn đối xử với các cháu sao cho hợp lý nhất.

Gia đình hạnh phúc của diễn viên Mạnh Tường

* Kỉ niệm sâu sắc nhất của anh và bé Chíp khi tham gia chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế”? Sau khi nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ, cuộc sống của anh và gia đình có bị đảo lộn?

– Khi tham gia chương trình, thật sự hai bố con có rất nhiều kỉ niệm đẹp bên nhau. Tôi nhớ nhất lần bố con tôi phải ở ngôi nhà lá giữa cánh đồng ngô, ban ngày thì phong cảnh rất đẹp nhưng đêm xuống thì Chip mãi mới ngủ được vì vừa sợ vừa nhớ mẹ. Hôm sau bố con lại phải dậy từ 4h sáng để làm nhiệm vụ, do thức khuya quá nên bố con tôi ngủ quên luôn và không làm được nhiệm vụ.

Sau khi tham gia chương trình hai bố con dành được rất nhiều tình cảm của khán giả, nhưng cuộc sống cũng không bị đảo lộn lắm. Tôi muốn cho Chip hiểu đây là tình cảm của khán giả dành cho con, chứ không phải là con đã đủ tài năng để nổi tiếng. Qua đó, con luôn cảm thấy hòa đồng, bình thường với mọi người và không sớm mắc bệnh “ngôi sao”.

* Hiện nay, có một số thanh niên chỉ thích hưởng thụ và sống gấp. Anh có lời khuyên gì cho họ?

– Có lẽ là do nhịp sống hiện nay, mọi thứ đều rất nhanh, đôi khi các bạn trẻ hay bị cuốn vào vòng quay đó. Tôi cũng là người trẻ, cần phải tích lũy vốn sống nhiều hơn nữa, nhưng tôi luôn có một quan điểm rất rõ ràng là không làm bất kì việc gì ảnh hưởng tới người khác. Đừng để người khác phải bận tâm và phàn nàn về mình.

* Sở thích riêng của Mạnh Trường là gì?

– Tôi thích chơi thể thao, hàng ngày tôi hay tập Gym và nếu có thời gian rảnh tôi chơi thêm Tennis.

* Những dự định mới của anh?

– Sắp tới tôi sẽ tham gia dự án phim mới về tình yêu của giới trẻ. Đây cũng là đề tài rất hấp dẫn, vai diễn của tôi trong phim cũng khá thú vị, mong là khán giả sẽ thích bộ phim này.

* Xin cảm ơn anh! Chúc anh thành công hơn nữa với những bộ phim sắp tới.

Thùy Dương (thực hiện)/ Tạp chí Giáo dục Thủ đô số 69 (tháng 10/2015)