Ngày đăng:   Thứ 2, 23-09-2019 14:01:14   /   Lượt đọc: 601

Tình yêu thương – nền tảng xây dựng lớp học hạnh phúc

(GDTĐ) - Đây là chủ đề Hội thảo chuyên đề của Trường THPT Hoàng Cầu tổ chức vào ngày 22/9.Hội thảo có sự hỗ trợ và cố vấn khoa học từ Tiến sĩ Hoàng Trung Học- Trưởng khoa Giáo dục- Học viện Quản lý giáo dục. Đến dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội, CĐGD Hà Nội, Ban giám hiệu và toàn thể CBGV nhà trường…

Cô giáo Hiệu trưởng Lưu Thị Lập phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, cô giáo Lưu Thị Lập, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Xuất phát điểm từ chính thực tiễn của nền giáo dục và định hướng phát triển lâu dài của Trường THPT Hoàng Cầu, trong nhiều năm nay, bên cạnh việc nâng cao chất lượng chuyên môn, thì việc tạo ra môi trường học tập tích cực, thân thiện tiến đến mục tiêu “Trường học hạnh phúc - Thầy cô hạnh phúc- Học sinh hạnh phúc” là điều mà nhà trường đặc biệt quan tâm. Trước đó, trong năm học 2018-2019, nhà trường đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Giáo viên chủ nhiệm với kỹ năng xây dựng lớp học hạnh phúc”. Những buổi Hội thảo này chính là cơ hội để các thầy cô giáo, các lực lượng phục vụ giáo dục nhà trường cùng nhìn lại những điều mình đã làm được, đã thay đổi được cũng như cả những điều chưa làm được, chưa thay đổi được trong thời gian qua…

Phó Chủ tịch CĐGD Hà Nội Đỗ Văn Nam phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, các thầy cô giáo đã tham luận những nội dung gắn với xây dựng lớp học hạnh phúc, giờ học hạnh phúc từ chính những hoạt động thực tế trên lớp như: "Xây dựng lớp học hạnh phúc – Trách nhiệm không chỉ riêng ai" của cô giáo Nguyễn Thị Lan Phương – Phó Hiệu trưởng nhà trường;"Thay đổi để hạnh phúc ngập tràn" của cô giáo Hoàng Thu Trang – GV Ngữ Văn,  "Dạy bằng tình yêu – Học bằng trái tim", của cô giáo Nguyễn Hồng Hạnh - GV Ngữ Văn; "Những chuyến đò yêu thương" của cô giáo Nguyễn Thị Thủy – GV Lịch Sử… Mỗi tham luận một cách tiếp cận khác nhau nhưng đều phản ánh rõ nét và xúc động sự thay đổi của thầy cô giáo khi hiểu được giá trị và mục tiêu của những giờ học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc.

TS Hoàng Trung Học hỗ trợ giáo viên tham gia thảo luận nhóm

Cũng tại Hội thảo, với sự hỗ trợ và cố vấn khoa học của TS Hoàng Trung Học- Trưởng khoa Giáo dục- Học viện Quản lý giáo dục, các thầy cô giáo đã hiểu rõ hơn cơ sở khoa học và những tiêu chí cụ thể để xây dựng trường học hạnh phúc. CBGV nhà trường đã sôi nổi thảo luận nhóm với các chủ đề: Tại sao học sinh bạo lực? Tại sao chúng ta lại bạo lực với học trò?Tại sao học sinh vô lễ với thầy cô? Làm gì để nhà trường hạnh phúc?...

Theo cô giáo Lưu Thị Lập, lớp học hạnh phúc là nơi giúp giáo viên và học sinh hình thành, duy trì các cảm xúc tích cực.Mỗi lớp học hạnh phúc sẽ góp phần tạo nên một môi trường học đường mà ai tham gia cũng đều cảm thấy hạnh phúc.Được tham gia vào các lớp học hạnh phúc sẽ giúp mỗi cá nhân thiết lập được các tình cảm lành mạnh, góp phần phát triển nhân cách tốt đẹp. Thầy thấy yêu nghề hơn, trò thấy yêu trường, yêu lớp hơn...Lớp học hạnh phúc là lớp học được xây lên đến từ trái tim biết cho đi yêu thương và chúng ta cũng sẽ nhận lại được quả ngọt từ sự yêu thương đó.

PV

Ý kiến bạn đọc (0)

Viết ý kiến của bạn
 
Thăm dò ý kiến

Bạn thích nhất chuyên mục nào trên Tạp chí Giáo dục Thủ đô ?
  • Vấn đề - Sự kiện
  • Nghiên cứu - Trao đổi nghiệp vu
  • Gia đình - Nhà trường - Xã hội
  • Gương mặt cơ sở
  • Có thể bạn chưa biết
  • Văn hóa - Văn nghệ