Giáo viên Hà Nội với dạy học trải nghiệm

Giáo viên Hà Nội với dạy học trải nghiệm

(GDTĐ) - Dạy học trải nghiệm đòi hỏi giáo viên phải có nhiều kỹ năng, đồng thời vất vả hơn so với dạy học truyền thống. Thế nhưng, các giáo viên ở Hà Nội đã không ngại khó, ngại khổ để mang...

Dạy học tích hợp liên môn theo định hướng phát triển năng lực học sinh

(GDTĐ) - Cùng với việc đổi mới mục tiêu và nội dung dạy học, vấn đề đổi mới phương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm, phát huy cao độ tính tự ...

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục lòng nhân ái cho học sinh

(GDTĐ) - Lòng nhân ái đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, là đạo lý ngàn đời của dân tộc, lòng nhân ái là biểu hiện cao đẹp nhất ...

Định hình chân dung của hiệu trưởng trong thời đại mới

(GDTĐ) - Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT về quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông. Đây là văn bản mới nhất đề cập đến nh...

"Chìa khóa" thoát khỏi áp lực nghề nghiệp

(GDTĐ) - Giáo viên hiện nay đang chịu nhiều áp lực, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhận diện các áp lực và tìm cách triệt tiêu chúng. Khi có sự...

Để nhà giáo Hà Nội vượt qua áp lực nghề nghiệp

(GDTĐ) - Áp lực nghề nghiệp mà mỗi giáo viên phổ thông Việt Nam hiện đang phải đương đầu chính là sứ mệnh của nhà giáo, sứ mệnh ...

Kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông

(GDTĐ) - Trong thời đại bùng nổ thông tin và truyền thông, việc một đơn vị, tổ chức “không may” gặp phải sự cố truyền thông là sự việc không phải là ...

Hướng dẫn học sinh làm bài tập nghiên cứu khoa học môn Ngữ văn

(GDTĐ) - NCKH là một hoạt động tìm kiếm, xem xét, điều tra, hoặc thử nghiệm dựa trên những số liệu, tài liệu, kiến thức… đạt được từ các thí nghiệm N...

Nâng cao kĩ năng giao tiếp ứng xử cho học sinh trong giảng dạy môn GDCD lớp 8

(GDTĐ) - Giáo dục công dân là một môn học quan trọng nhằm trang bị cho học sinh những nhận thức đúng đắn để có cách giao tiếp ứng xử phù hợp trong cu...

Bài giảng E-learning “Sinh sản vô tính ở thực vật”

(GDTĐ) - “Sinh sản vô tính ở thực vật” là tên bài giảng E-learning của thầy giáo Lưu Đức Phương, trường THPT Ứng Hòa B. Bài giảng đã đạt giải Nhất t...

Phần mềm trò chơi thông minh phát triển nhận thức cho trẻ

(GDTĐ) - Ứng dụng công nghệ thông tin trong các trò chơi là phương tiện bổ trợ giúp giáo viên tổ chức hoạt động học tập, hoạt động chơi có tính tương...

Bài giảng E-learning “Định lý Cosin trong tam giác”

(GDTĐ) - Với mục đích giúp học sinh dễ hiểu bài, biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập, đồng thời đề cao tính tự học, có thể tự học ở mọi ...

Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và giảng dạy

(GDTĐ) - Ngày nay, CNTT đã trở thành một phương tiện hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lí cũng như giảng dạy của ngành GD&ĐT, nhận thức được điều đó t...

Thực trạng quản lý ứng dụng CNTT vào dạy học ở trường Trung học phổ thông

(GDTĐ) - Thông qua kết quả nghiên cứu về thực trạng quản lý ứng dụng CNTT vào dạy học ở các trường THPT huyện Thanh Trì, TP Hà Nội cùng các yếu tố tr...

Tăng cường hoạt động trải nghiệm nâng cao năng lực của học sinh tiểu học

(GDTĐ) - Hoạt động trải nghiệm là một nội dung quan trọng nhằm phát triển tình cảm, đạo đức, phẩm chất nhân cách, năng lực, giúp học sinh tích lũy ki...

Thiết kế bài giảng E-learning “Ghép đôi”

(GDTĐ) - Tạp chí Giáo dục Thủ đô xin giới thiệu bài giảng E-learning “Ghép đôi” thuộc lĩnh vực phát triển nhận thức cấp học mầm non của cô giáo Đỗ Ng...

Quản lý dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực học sinh

(GDTĐ) - Dạy học theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý rèn luyện cho người học năng lực giải quyết vấn đề gắn với những tình huống của c...

Tư duy phê phán trong dạy học tiếng Anh

(GDTĐ) - Ngày nay, tư duy phê phán hay tư duy phản biện (critical thinking) đã trở thành một thuật ngữ được các nhà giáo dục chú ý không chỉ trên thế...

Ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học thông minh

(GDTĐ) - CNTT đã đạt đến công nghệ 4.0 và việc ứng dụng công nghệ này là một trong những giải pháp hữu hiệu đối với con người hiện đại. Muốn ứng dụng...

Phần mềm giám sát học sinh bằng công nghệ RFID

(GDTĐ) - Vừa qua, ngành GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức thành công Ngày hội công nghệ thông tin lần thứ IV năm 2018. Nhiều sản phẩm công nghệ thông tin sáng ...

Xây dựng môi trường lớp học thân thiện trong trường mầm non

(GDTĐ) - Xây dựng môi trường lớp học gần gũi thân thiện theo hướng mở có vai trò quan trọng đối với trẻ em, giáo viên và phụ huynh học sinh, đó là m...

Tích hợp liên môn trong dạy học Sinh học 10

(GDTĐ) - Môn Sinh học ở THPT có mối liên quan đến các bộ môn khác nhau. Để nhận biết, giải quyết, thực hành các hiện tượng, kiến thức, kĩ năng trong ...
Đầu Trước 1 2 3 4 Tiếp Cuối
Thăm dò ý kiến

Bạn thích nhất chuyên mục nào trên Tạp chí Giáo dục Thủ đô ?
  • Vấn đề - Sự kiện
  • Nghiên cứu - Trao đổi nghiệp vu
  • Gia đình - Nhà trường - Xã hội
  • Gương mặt cơ sở
  • Có thể bạn chưa biết
  • Văn hóa - Văn nghệ