Một số biện pháp giúp trẻ có thái độ ứng xử tích cực với tiền

Một số biện pháp giúp trẻ có thái độ ứng xử tích cực với tiền

(GDTĐ) - Ở các trường mầm non, việc dạy trẻ có thái độ ứng xử đúng đắn với tiền bạc là hoạt động dạy kỹ năng sống cần thiết, có hệ thống tạo cho trẻ một thói quen tốt về sử dụng và quản lý ...

Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo thông qua giáo dục STEM

(GDTĐ) - Giáo dục STEM là phương pháp giáo dục khoa học, hiện đại, kết hợp các nội dung và phương pháp giảng dạy của 4 môn Toán, Khoa học, Công nghệ,...

Dạy học tích hợp liên môn theo định hướng phát triển năng lực học sinh

(GDTĐ) - Cùng với việc đổi mới mục tiêu và nội dung dạy học, vấn đề đổi mới phương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm, phát huy cao độ tính tự ...

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả giáo dục lòng nhân ái cho học sinh

(GDTĐ) - Lòng nhân ái đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, là đạo lý ngàn đời của dân tộc, lòng nhân ái là biểu hiện cao đẹp nhất ...

Hướng dẫn học sinh làm bài tập nghiên cứu khoa học môn Ngữ văn

(GDTĐ) - NCKH là một hoạt động tìm kiếm, xem xét, điều tra, hoặc thử nghiệm dựa trên những số liệu, tài liệu, kiến thức… đạt được từ các thí nghiệm N...

Nâng cao kĩ năng giao tiếp ứng xử cho học sinh trong giảng dạy môn GDCD lớp 8

(GDTĐ) - Giáo dục công dân là một môn học quan trọng nhằm trang bị cho học sinh những nhận thức đúng đắn để có cách giao tiếp ứng xử phù hợp trong cu...

Bài giảng E-learning “Sinh sản vô tính ở thực vật”

(GDTĐ) - “Sinh sản vô tính ở thực vật” là tên bài giảng E-learning của thầy giáo Lưu Đức Phương, trường THPT Ứng Hòa B. Bài giảng đã đạt giải Nhất t...

Phần mềm trò chơi thông minh phát triển nhận thức cho trẻ

(GDTĐ) - Ứng dụng công nghệ thông tin trong các trò chơi là phương tiện bổ trợ giúp giáo viên tổ chức hoạt động học tập, hoạt động chơi có tính tương...

Bài giảng E-learning “Định lý Cosin trong tam giác”

(GDTĐ) - Với mục đích giúp học sinh dễ hiểu bài, biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập, đồng thời đề cao tính tự học, có thể tự học ở mọi ...

Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và giảng dạy

(GDTĐ) - Ngày nay, CNTT đã trở thành một phương tiện hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lí cũng như giảng dạy của ngành GD&ĐT, nhận thức được điều đó t...

Thực trạng quản lý ứng dụng CNTT vào dạy học ở trường Trung học phổ thông

(GDTĐ) - Thông qua kết quả nghiên cứu về thực trạng quản lý ứng dụng CNTT vào dạy học ở các trường THPT huyện Thanh Trì, TP Hà Nội cùng các yếu tố tr...

Tăng cường hoạt động trải nghiệm nâng cao năng lực của học sinh tiểu học

(GDTĐ) - Hoạt động trải nghiệm là một nội dung quan trọng nhằm phát triển tình cảm, đạo đức, phẩm chất nhân cách, năng lực, giúp học sinh tích lũy ki...

Thiết kế bài giảng E-learning “Ghép đôi”

(GDTĐ) - Tạp chí Giáo dục Thủ đô xin giới thiệu bài giảng E-learning “Ghép đôi” thuộc lĩnh vực phát triển nhận thức cấp học mầm non của cô giáo Đỗ Ng...

Quản lý dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực học sinh

(GDTĐ) - Dạy học theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý rèn luyện cho người học năng lực giải quyết vấn đề gắn với những tình huống của c...

Phần mềm giám sát học sinh bằng công nghệ RFID

(GDTĐ) - Vừa qua, ngành GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức thành công Ngày hội công nghệ thông tin lần thứ IV năm 2018. Nhiều sản phẩm công nghệ thông tin sáng ...

Xây dựng môi trường lớp học thân thiện trong trường mầm non

(GDTĐ) - Xây dựng môi trường lớp học gần gũi thân thiện theo hướng mở có vai trò quan trọng đối với trẻ em, giáo viên và phụ huynh học sinh, đó là m...

Tích hợp liên môn trong dạy học Sinh học 10

(GDTĐ) - Môn Sinh học ở THPT có mối liên quan đến các bộ môn khác nhau. Để nhận biết, giải quyết, thực hành các hiện tượng, kiến thức, kĩ năng trong ...

Nhìn nhận về ngôn ngữ tắt của giới trẻ

(GDTĐ) - Ở Việt Nam, trong vòng 10 năm trở lại đây, những tiến bộ, đặc biệt là trong lĩnh vực thông tin, truyền thông đã làm thay đổi mọi mặt đời sốn...

Thiết kế kho học liệu điện tử

(GDTĐ) - Trong số này, Tạp chí GDTĐ xin giới thiệu sản phẩm đoạt giải Nhất Ngày hội CNTT cấp Thành phố lần thứ 3 “Kho học liệu điện tử” của cô Phùng ...

Làm đồ dùng đồ chơi bằng bìa – giấy xây dựng môi trường hoạt động tích cực cho trẻ

(GDTĐ) - Tạp chí GDTĐ xin giới thiệu SKKN của cô giáo Triệu Thị Thanh Huyền – trường Mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị, quận Đống Đa đạt giải B cấp ngành ...

Các bước xây dựng bài giảng E-learning

(GDTĐ) - Thực hiện kế hoạch số 4531/KH-SGD&ĐT ngày 22/12/2017 của Sở GD&ĐT Hà Nội về tổ chức Ngày hội công nghệ thông tin lần thứ IV năm 2018, để giú...

Ứng dụng bản đồ tư duy nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh

(GDTĐ) - Tạp chí GDTĐ xin giới thiệu sáng kiến kinh nghiệm của thầy giáo Đàm Duy Nguyên trường THCS Trưng Vương, huyện Mê Linh đạt giải B cấp ngành v...

Phát triển năng lực giao tiếp cho sinh viên khoa sư phạm tiểu học qua dạy tiếng Việt

(GDTĐ) - Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 Hội nghị TW 8 khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo với quan điểm định hướng đào tạ...
Đầu Trước 1 2 Tiếp Cuối
Thăm dò ý kiến

Bạn thích nhất chuyên mục nào trên Tạp chí Giáo dục Thủ đô ?
  • Vấn đề - Sự kiện
  • Nghiên cứu - Trao đổi nghiệp vu
  • Gia đình - Nhà trường - Xã hội
  • Gương mặt cơ sở
  • Có thể bạn chưa biết
  • Văn hóa - Văn nghệ