Trường THPT Thanh Oai A: Thắp sáng niềm tin cho học trò

Trường THPT Thanh Oai A: Thắp sáng niềm tin cho học trò

(GDTĐ) – Để giáo dục học sinh “thành người trước khi thành tài”, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THPT Thanh Oai A luôn có ý thức giữ gìn chuẩn mực đạo đức, là tấm gương sáng về phong cách sống thanh lịch, văn minh. Bên cạnh đó, các thầy cô còn tích cực phát triển công tác khuyến học với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực để giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, để học sinh yếu kém vươn lên học tốt.

Ra đời vào năm 1965, trường THPT Thanh Oai A là ngôi trường THPT đầu tiên của huyện Thanh Oai. Trải qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, ngôi trường này đã từng bước nâng cao uy tín và tạo dựng chất lượng cùng với Thủ đô và đất nước hội nhập, phát triển. BGH nhà trường đặc biệt quan tâm phát triển chất lượng đội ngũ để thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Không chỉ đầu tư phát triển năng lực nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, có nhiều thầy cô đạt giải Nhất, Nhì trong các hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, trường THPT Thanh Oai A còn chú trọng đến giáo dục đạo đức để có được đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết và hết mực quan tâm đến học trò.

Tuyên dương khen thưởng học sinh đỗ đại học năm 2014

Trong những năm qua, trường THPT Thanh Oai A đã tổ chức nhiều hoạt động với các hình thức khác nhau để khuyến khích, giúp đỡ, tạo động lực cho các em học sinh vươn lên trong học tập và rèn luyện như: Phong trào “Nhịp cầu nối những tri thức” – nhà trường tặng sách vở, quần áo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em đến trường; Chương trình “Tết ấm yêu thương” – tặng quà cho các học sinh nghèo đón Tết; Trao học bổng cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Năm học nào trường cũng tổ chức các hoạt động tôn vinh những tấm gương điển hình trong học tập, đặc biệt là những học sinh nghèo vượt khó học giỏi và phối hợp cùng với Hội cha mẹ học sinh khen thưởng các học sinh thi đỗ vào các trường Đại học.

Cảm nhận được sự quan tâm của các thầy cô giáo, lớp lớp học sinh trường THPT Thanh Oai A đã nỗ lực học tốt. Trong 3 năm, từ năm 2011 cho đến nay kết quả học tập của nhà trường năm sau luôn cao hơn năm trước, trung bình tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 70%; hạnh kiểm tốt đạt hơn 90%; mỗi năm 33% số học sinh khối 12 thi đỗ vào đại học, có nhiều em học sinh đạt 27,5 điểm, 29 điểm trong các kỳ thi đại học. Đặc biệt, có em Quang Tuấn Anh đã đỗ thủ khoa đại học Xây dựng, em Nguyễn Thanh Tuyền đỗ thủ khoa đại học Giáo dục trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học năm 2009. Bên cạnh các thành tích về học tập, các em HS còn giành được nhiều huy chương Vàng, Bạc, Đồng trong các hoạt động văn nghệ thể thao. Nhiều tấm gương học sinh nghèo vượt khó như em Nguyễn Quốc Đạt – mẹ mất sớm bố bị bệnh thần kinh nên em ở với bà nội đã 80 tuổi xong em vẫn vươn lên trong học tập đỗ đại học Quân y; em Đoàn Thanh Huyền bố bị bệnh, mẹ làm công việc thu nhập thấp, kinh tế rất khó khăn xong em cũng luôn đạt thành tích cao trong học tập và hiện đang là sinh viên trường đại học Ngoại thương…

Đại diện BGH trường THPT Thanh Oai A cho biết: Năm học 2014-2015, Trường tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy chuyển từ truyền thụ kiến thức là chủ yếu sang rèn luyện phẩm chất, năng lực cho HS, đổi mới trong công tác kiểm tra đánh giá. Thầy và trò nhà trường sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu giành thành tích cao, xứng đáng với truyền thống dạy tốt – học tốt của ngôi trường 50 năm tuổi.

Quang Thuận – Tạp chí Giáo dục Thủ đô số 61 (tháng 1/2015)