Quận Đống Đa triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017

Quận Đống Đa triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017

(GDTĐ) – Sáng 18/8, tại trường TH Kim Liên, ngành GD&ĐT Đống Đa tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2015 – 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017. Đến dự có PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại; lãnh đạo quận Đống Đa; cán bộ quản lý, giáo viên của các trường trong quận.

Văn nghệ chào mừng hội nghị của giáo viên quận Đống Đa

Năm học 2015-2016, giáo dục và đào tạo của Đống Đa đã hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng do Quận và Thành phố đặt ra. Cụ thể là hoàn thành sớm chỉ tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia (thêm 2 trường đạt chuẩn vào năm 2015), nâng tổng số trường công lập đạt chuẩn lên 31 trường (đạt chỉ tiêu 50%). Tất cả 21 phường trên địa bàn quận đã có trường mầm non. Đống Đa cũng đã hoàn thành chương trình phổ cập tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 và phổ cập giáo dục THCS vào năm 2015…

Phòng GD&ĐT quận Đống Đa được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2015 – 2016; được Sở GD&ĐT khen vì đạt 16/16 chỉ tiêu xếp loại tốt, trong đó có 3 chỉ tiêu xếp loại xuất sắc. Ngoài ra, quận Đống Đa còn có 2 trường (MN Minh Hải và TH Khương Thượng) được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP, 2 cá nhân (Phó trưởng phòng GD&ĐT Đống Đa Hà Bích Ngọc và Hiệu trưởng trường TH Kim Liên Nguyễn Xuân Mai) và 2 tập thể (TH Thái Thịnh, TH Thịnh Quang) được nhận Bằng khen của UBND TP, 13 đơn vị đạt Tập thể Lao động xuất sắc cấp Thành phố.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa Tạ Ngọc Thắng cho biết năm học 2016 – 2017 sẽ tiếp tục rà soát, tham mưu với UBND quận bổ sung những nội dung mới, phù hợp với xu thế phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn quận vào bản Quy hoạch phát triển hệ thống giáo dục và quy hoạch mạng lưới trường lớp đến năm 2020, tầm nhìn 2030 để đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân, đồng thời phát triển số lượng trường đạt Chuẩn quốc gia. Đống Đa cũng sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục và đào tạo, trong đó đặc biệt chú trọng việc phát triển đội ngũ bằng việc đổi mới sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn; đẩy mạnh ứng dụng CNTT và sử dụng công nghệ mới và phương tiện dạy học hiện đại. Ngoài ra, một trong những nội dung được Đống Đa quan tâm trong năm học này là nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

PV