Trường THPT Trương Định kỷ niệm 45 năm thành lập

Trường THPT Trương Định kỷ niệm 45 năm thành lập

(GDTĐ) – Sáng 20/11, trường THPT Trương Định long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, 45 năm thành lập trường (1973 – 2018), đón nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT. Buổi lễ có sự tham dự của PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang; Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà; lãnh đạo quận Hoàng Mai cùng các thế hệ cán bộ quản lý, thầy trò nhà trường.

PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang và lãnh đạo quận Hoàng Mai trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho trường THPT Trương Định

Trong 45 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Trương Định đã trải qua nhiều giai đoạn, từ đổi vị trí xây dựng cho đến việc sáp nhập. Trường được thành lập theo quyết định số 172/QĐ-UB, ngày 30/9/1973 của Ủy ban hành chính thành phố Hà Nội với tên gọi Trường phổ thông cấp 3 Trương Định, trụ sở tại chùa Sét (đường Trương Định).

PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang phát biểu tại buổi lễ

Năm học 1976 – 1977, trường được xây dựng mới khang trang tại khu Tân Mai. Năm học 1977-1978, Trường phổ thông cấp 3 Trương Định được tách ra thành hai trường: Trường phổ thông cấp 3 Trương Định học sáng và Trường phổ thông cấp 3 Lý Tự Trọng học chiều. Ngày 21/5/1996 theo quyết định số 1756/QĐ- UB, hai trường sáp nhập thành trường PTTH Trương Định, sau đó bằng quyết định số 4285/QĐ- UB ngày 24/7/2003 trường PTTH Trương Định được đổi thành trường THPT Trương Định đến nay.

Đại diện hội CMHS (bên trái) tặng hoa chúc mừng nhà trường

Gắn liền với những giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước, trường THPT Trương Định đã trở thành một trong những ngôi trường có bề dày lịch sử và giàu truyền thống. Trường đã đào tạo trên 30 nghìn học sinh. Hàng trăm học sinh đã lên đường bảo vệ Tổ quốc, trong đó có em Trần Ngọc Sơn (hy sinh năm 1979) đã được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang”. Trường cũng có nhiều học sinh học lên cao, đạt trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và đang tích cực công tác, làm việc tại các cơ quan Trung ương và địa phương.

Học sinh tặng hoa tri ân các thế hệ Hiệu trưởng nhà trường

Trường đã nhiều năm đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, “Tập thể lao động xuất sắc”, được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội năm 2017, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT năm 2018. Công đoàn nhà trường nhiều năm liền là “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”, được nhận Cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam.

Văn nghệ chào mừng trường THPT Trương Định tròn 45 tuổi

Thầy giáo Lê Việt Dương – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Truyền thống thi đua “Dạy tốt – Học tốt” luôn được trường phát huy và đạt kết quả cao. Nhiều thầy cô giáo đạt được thành tích cao trong chuyên môn và các phong trào do ngành giáo dục phát động. Cô giáo Nguyễn Thị Phấn đã đạt giải Nhì giáo viên dạy giỏi toàn quốc và giải Bài giảng xuất sắc nhất năm học 1998 – 1999. Hơn 60% thầy cô giáo của trường được tặng huy chương, kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”. Số học sinh đạt giải về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng tăng, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng cũng ngày càng được nâng lên. Cụ thể như năm 2001, em Vũ Văn Hưng đạt HCV giải trẻ châu Á môn thể hình, năm học 2012 – 2013, trường có học sinh đạt Thủ khoa trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn. Mới đây, năm 2018, đoàn học sinh của trường tham gia giao lưu quốc tế tại Singapore đạt giải Nhì, là dấu mốc đáng tự hào trên hành trình hội nhập quốc tế của trường”.

học sinh chăm chú theo dõi chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.TS Lê Ngọc Quang – PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định: “Trong hành trình xây dựng và phát triển, trường THPT Trương Định trải qua nhiều giai đoạn khó khăn của đất nước như: những năm cuối của cuộc kháng chiến chống Mỹ, chiến tranh Tây Nam, bảo vệ biên giới phía Bắc, thời kỳ bao cấp. Tuy vậy, các thế hệ nhà giáo trường THPT Trương Định vẫn tâm huyết, miệt mài phấn đấu, giảng dạy. Các thế hệ học sinh cố gắng học tập và đạt nhiều thành tích. 45 năm qua, trường đã đóng góp cho đất nước, cho TP Hà Nội nhiều công dân, những trí thức, người lao động góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đặc biệt, trong những năm gần đây, mặc dù trường gặp vô vàn khó khăn vì cơ sở vật chất còn hạn chế, điều kiện dạy và học còn thiếu thốn, nhưng các thầy cô giáo vẫn luôn tâm huyết, đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo nên những thành tích ấn tượng”.

Học sinh tặng hoa tri ân thầy cô nhân dịp 20/11

Phó Giám đốc Lê Ngọc Quang đề nghị, trường THPT Trương Định chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện chương trình SGK mới, đồng thời tham mưu với Sở GD&ĐT Hà Nội, phối hợp với các cơ quan ban ngành để có thể chính thức khởi công công trình xây dựng nhà trường trong năm 2019.

Tô An