Trường THCS Tân Định tổ chức chương trình hoạt động giáo dục STEM

Trường THCS Tân Định tổ chức chương trình hoạt động giáo dục STEM

(GDTĐ) – Sáng 22/5, trường THCS Tân Định, quận Hoàng Mai tổ chức điểm chương trình hoạt động giáo dục STEM trong trường phổ thông với sự tham dự của đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai; BGH 15 trường THCS, giáo viên cốt cán các bộ môn Toán, Sinh học, Công nghệ… ở các trường THCS trên địa bàn quận; giáo viên và học sinh trường THCS Tân Định.

Văn nghệ chào mừng

Tại Ngày hội, học sinh trường THCS Tân Định đã được nghe TS Tưởng Duy Hải, giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội trao đổi về cách học theo STEM và lợi ích của nó với người học. Các em được hướng dẫn tìm hiểu khám phá, tiến hành thực hiện biến những kiến thức đã học thành sản phẩm gần gũi, thân thiện và thiết thực trong cuộc sống.

Nhiều chủ đề STEM đã được các thầy cô giáo và học sinh giới thiệu như Mô hình nhà mát, Động cơ nhiệt mi ni, Quạt điện thông minh, Xây dựng thiết bị giữ ấm vật nuôi, Khám phá sự đa dạng của thế giới sinh vật…

Học sinh trường THCS Tân Định nghe TS Tưởng Duy Hải trao đổi về giáo dục STEM

Nhà giáo Chu Thị Xuân Hường – Hiệu trưởng trường THCS Tân Định cho biết: Đây là năm đầu tiên nhà trường tổ chức Ngày hội STEM với mục đích thúc đẩy giáo dục STEM, tạo thêm các sân chơi khoa học bổ ích nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho học sinh liên quan đến các môn Toán, Kỹ thuật, Khoa học máy tính; học sinh có cơ hội trải nghiệm học tập đi đôi với thực hành, phát triển ý tưởng sáng tạo và được hướng nghiệp ngay từ tuổi học trò. Ngày hội STEM cũng là dịp để các thầy, cô giáo tiếp cận các phương pháp giáo dục tiên tiến, trang bị kiến thức và kỹ năng sống cho học sinh trong thời đại mới đồng thời góp phần hỗ trợ các bậc phụ huynh trong việc giáo dục các con, cùng các con thắp lên ngọn lửa STEM.

Một số hình ảnh trong Ngày hội

 

 

Ngày hội STEM tại trường THCS Tân Định sẽ là một trong những gợi ý để các trường THCS trên địa bàn quận triển khai thực hiện đem niềm đam mê khoa học đến với nhiều học sinh, đem nhận thức mới đến các thầy cô giáo và phụ huynh học sinh, từng bước đưa giáo dục STEM vào trong các nhà trường, hình thành những câu lạc bộ STEM tại các trường.

Hồng Hà