Trường Nguyễn Siêu kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ

Trường Nguyễn Siêu kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ

(GDTĐ) – Sáng 24/11/2016, Trường Nguyễn Siêu đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của Chính phủ. Đến dự Lễ kỷ niệm cùng thầy trò nhà trường có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; Nguyên Phó Chủ tịch nước – Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan; Phó Trưởng ban thường trực Ban Kinh tế TW Cao Đức Phát; Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học – Bộ GD&ĐT Vũ Đình Chuẩn; NGƯT.TS Nguyễn Hữu Độ – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; đại diện lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Quận ủy – HĐND – UBND quận Cầu Giấy cùng đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường.

Cách đây vừa tròn ¼ thế kỷ, tại 5 gian nhà cấp 4 phía sau Trường THCS Thành Công, Trường Phổ thông dân lập cấp 2-3 Nguyễn Siêu – một trong những trường dân lập đầu tiên của Thủ đô Hà Nội đã ra đời và tại trường Mẫu giáo Thành Công A, Trường Tiểu học dân lập Nguyễn Siêu được thành lập. Từ đó, Trường Nguyễn Siêu đã phải trải qua một chặng đường đầy gian nan thử thách: di chuyển qua 8 địa điểm, đến năm học 2004-2005, được sự giúp đỡ của Thành phố và quận Cầu Giấy, Trường mới có trụ sở khang trang và hiện đại tại phường Yên Hòa.

Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

Trường Nguyễn Siêu gồm 2 trường: Tiểu học và THCS & THPT. Hội đồng giáo dục nhà trường gồm 293 CBGV-NV và 28 giáo viên người nước ngoài dạy Tiếng Anh theo chương trình Quốc tế. Giáo viên cơ hữu chiếm 100%.

Năm học đầu tiên, 1992-1993, trường mới có 5 lớp THCS và THPT; đến năm học 2016-2017, Trường Tiểu học – Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu có 2.340 học sinh với 91 lớp, 100% số lớp là “Chất lượng cao” (trong đó có 30% lớp Quốc tế Cambridge).

Trải qua 25 xây dựng và trưởng thành, Trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào: Học sinh xét và thi đỗ tốt nghiệp các cấp đạt 100%, thi vào các trường Đại học đỗ từ 74 đến 100%; Thi học sinh giỏi các cấp đạt 1.352 giải (cấp Quốc tế và khu vực 50 giải, cấp Quốc gia 67 giải, cấp Thành phố 448 giải); Thi giáo viên dạy giỏi các cấp đạt 171 giải (cấp Quốc gia 6 giải, cấp Thành phố 31 giải).

Năm học 2015-2016 là năm học đầu tiên Trường tổ chức các kỳ thi lấy chứng chỉ Cambridge English (gọi tắt là CELA, trước đây là ESOL) tại trường đạt 100%, trong đó trên 50% đạt xuất sắc, được Đại học Cambridge trao Cúp “Trung tâm mới tốt nhất Đông Nam Á năm 2016”. Kỳ thi Cambridge Checkpoint – IGCSE đạt 100% với nhiều kết quả ấn tượng, có 6 học sinh đạt điểm tuyệt đối ở cả hai môn Checkpoint Mathematics và Science và 4 học sinh đạt điểm A/A* ở tất cả các môn IGCSE.

Đi đôi với dạy và học, Trường đã tích cực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp 100%, giáo viên dạy giỏi đạt 58,3% và không ngừng chăm lo nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; chăm sóc nuôi dạy học sinh; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, nhân đạo từ thiện; tổ chức các hoạt động gắn nhà trường với xã hội, với sản xuất địa phương; tổ chức giao lưu học tập với giáo viên – học sinh nước ngoài và hợp tác đào tạo giáo viên với các Tổ chức giáo dục quốc tế và các trường tại 13 nước trên thế giới (Anh, Đan Mạch, New Zealand, Australia, Italy, Nhật Bản, Singapore, Mỹ….)

Hiện nay, Trường đào tạo học sinh theo 2 hệ: Chất lượng cao học tiếng Anh theo chương trình Cambridge English và hệ Cambridge Quốc tế học các bộ môn: Tiếng Anh học thuật, Toán, Khoa học bằng tiếng Anh do giáo viên người nước ngoài giảng dạy.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho nhà trường

Thực hiện việc đổi mới căn bản và toàn diện nhà trường theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương và Kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, nhà trường đặc biệt tập trung đổi mới phương pháp và đa dạng hóa các hình thức dạy học, đổi mới các hoạt động giáo dục đạo đức, giáo dục các giá trị, kỹ năng sống để hình thành các phẩm chất và năng lực cần thiết cho học sinh; Tổ chức thực hiện chương trình dạy học trải nghiệm sáng tạo theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Trong 25 năm qua trường đã đào tạo 35.413 học sinh trong đó đã có 7.478 học sinh ra trường (lớp 5, lớp 9, lớp 12). Tất cả học sinh ra trường đều trở thành những công dân tốt, cán bộ tốt đảm nhiệm nhiều cương vị công tác khác nhau và thành đạt.

Trường Nguyễn Siêu là trường ngoài công lập đầu tiên được công nhận Trường chuẩn quốc gia. Nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, trường đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT, UBND Thành phố tặng Bằng khen và Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua; được Chủ tịch nước tặng thưởng 2 Huân chương Lao động hạng Ba và 1 Huân chương Lao động hạng Nhì; là trường đầu tiên được UBND Thành phố Hà Nội công nhận đạt 5 tiêu chí Trường Chất lượng cao theo Luật Thủ đô; được Đại học Cambridge (Vương quốc Anh) công nhận là trường thuộc hệ thống các trường Phổ thông Quốc tế và là Trung tâm khảo thí ủy quyền của Đại học Cambridge với mã số VN236; được Microsoft công nhận là Trường học SHOWCASE (là chứng nhận cho trường học tiêu biểu ứng dụng xuất sắc CNTT trên nền tảng Microsoft bản quyền).

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, Trường Nguyễn Siêu đã được nhận Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua của Chính phủ. NGƯT- Công dân Thủ đô ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh- Chủ tịch HĐQT nhà trường được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

PV