Tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018

Tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018

(GDTĐ) – Sáng 26/5, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa &Th;ể thao và Trung tâm Hợp tác trí tuệ Việt Nam (VICC) tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018. Dự lễ tổng kết có Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Minh Khánh; đại diện Sở Văn hóa&Th;ể thao, Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam; các nhà trường cùng các em học sinh đoạt giải.

Đây là lần thứ hai cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô được tổ chức. Cuộc thi là một hoạt động bổ ích để thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, đồng thời khuyến khích học sinh tìm hiểu, thực hành các kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn.

PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến và PGĐ Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Khánh trao thưởng cho 4 học sinh đoạt giải Đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu của Thủ đô

Sau thời gian phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 60.000 bài dự thi của học sinh đến từ 277 trường công lập, ngoài công lập và hệ thống trường quốc tế tại Hà Nội.

Tham gia cuộc thi, các em làm bài giới thiệu một cuốn sách mà mình yêu thích nhất và trả lời câu hỏi: “Nếu được chọn là Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018, em có kế hoạch gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn?”.

Trao thưởng cho các nhà trường có nhiều bài thi chất lượng

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến, đại diện Ban tổ chức cho biết: Các thí sinh đã mạnh dạn tự tin thể hiện tình yêu sách của bản thân qua những câu chuyện thú vị về cuốn sách yêu thích, hay những ý tưởng về hoạt động lan tỏa văn hóa đọc. Các em không chỉ thể hiện tài năng và đam mê bằng tiếng Việt mà còn có cả nhóm thi bằng tiếng Anh và phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Thí sinh đoạt giải Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018 là thí sinh có những chia sẻ thể hiện tốt nhất sự ham đọc sách, hiểu được lợi ích đọc sách và có nhiều ý tưởng sáng tạo, giàu tính khả thi trong việc chia sẻ niềm yêu thích đọc sách tới cộng đồng

Các học sinh đoạt giải cao giao lưu cùng khán giả

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố quyết định công nhận và cấp giấy chứng nhận danh hiệu “Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018” cho 28 cá nhân và 5 tập thể. 4 Đại sứ văn hóa đọc tiêu biểu Thủ đô năm học 2017-2018 là các em: Phan Nguyễn Lan Chi – trường TH Đoàn Thị Điểm (giải tiếng Việt học sinh tiểu học), em Tạ Thu An – trường THCS Đống Đa (giải tiếng Việt học sinh THCS); em Đặng Anh Kiệt – trường TH Nguyễn Siêu (giải tiếng Anh học sinh tiểu học), em Phạm Bảo Thu – trường THCS Đoàn Thị Điểm (giải tiếng Anh học sinh THCS). Ngoài ra có 24 em đoạt giải Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô; 18 cá nhân đoạt giải khuyến khích; 5 nhà trường có bài thi chất lượng và có nhiều hoạt động khuyến học là các trường: TH Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm), TH Nguyễn Siêu (quận Cầu Giấy), Tiểu học Trần Phú (quận Hoàng Mai), THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) và THCS Đoàn Thị Điểm (quận Bắc Từ Liêm).

Long Hà