Sôi nổi hội vui giao lưu học tập, trưng bày sản phẩm sáng tạo của học sinh quận Tây Hồ

Sôi nổi hội vui giao lưu học tập, trưng bày sản phẩm sáng tạo của học sinh quận Tây Hồ

(GDTĐ) – Sáng 14/4, tại trường TH Nhật Tân, ngành GD&ĐT quận Tây Hồ tổ chức Hội vui giao lưu học tập và trưng bày sản phẩm sáng tạo của học sinh. Hội vui năm nay thu hút 9 trường tiểu học trên địa bàn tham gia trưng bày sản phẩm sáng tạo và giới thiệu phương pháp học tốt của học sinh.

Sôi nổi phần giới thiệu phương pháp học tập

Phát biểu tại Hội vui giao lưu học tập, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ Lê Hồng Vũ cho biết: Giao lưu học tập cấp tiểu học là một trong những hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi bổ ích cho giáo viên, học sinh trên địa bàn; động viên, khuyến khích thầy trò tích cực học hỏi, sáng tạo trong dạy và học, giúp học sinh có cơ hội được học hỏi cả về tri thức, thẩm mỹ và thể chất từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, nâng cao chất lượng dạy học của các nhà trường. Đây cũng là dịp để các nhà trường, các thầy cô giáo và học sinh gặp gỡ, giao lưu chia sẻ niềm yêu thích với các môn học (cả các môn văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao), là khởi nguồn để đào tạo ra những học sinh giỏi các cấp.

 

Độc đáo các gian trưng bày sản phẩm sáng tạo

Tại Hội vui, 9 phần trình bày phương pháp học tốt của học sinh đã tạo ấn tượng tốt với các thầy cô giáo và học sinh các khối lớp. Các em đã thể hiện sáng tạo, sinh động sự lý thú, hấp dẫn, bổ ích của các môn học, từ Văn, Toán, tiếng Anh đến âm nhạc, họa, thể dục thông qua các hình thức vui tươi như: tiểu phẩm, đố vui, trò chơi…

Các gian trưng bày sản phẩm sáng tạo của các nhà trường cũng thu hút đông đảo CBGV, HS đến tham quan, tìm hiểu. Mỗi gian trưng bày mang một màu sắc khác nhau nhưng đều phản ánh rõ nét chất lượng dạy, học toàn diện, sáng tạo và đổi mới của thầy trò các nhà trường.

 

Một số hình ảnh trong Hội vui giao lưu học tập

 

 

 

Kết quả, ở phần trình bày phương pháp học tốt, BTC đã trao giải Nhất cho TH Đông Thái; 4 giải Nhì thuộc về: TH Chu Văn An, TH Xuân La, TH Quảng An, TH Nhật Tân; 4 giải Ba: TH An Dương, TH Tứ Liên, TH Phú Thượng, TH Academy. Với các gian trưng bày sản phẩm sáng tạo, BTC đã lựa chọn trao các giải chuyên đề: Gian trưng bày khoa học; Gian trưng bày phong phú, sáng tạo; Gian trưng bày có tính ứng dụng cao và gian thuyết trình hay nhất…

Kiều Giang