Quận Tây Hồ, Ba Đình tuyên dương giáo viên giỏi, học sinh giỏi năm học 2018 – 2019

Quận Tây Hồ, Ba Đình tuyên dương giáo viên giỏi, học sinh giỏi năm học 2018 – 2019

(GDTĐ) –

*Quận Tây Hồ:

Diễn ra sáng 30/5/2019, Lễ tuyên dương giáo viên giỏi, nhân viên giỏi, học sinh giỏi, học sinh tài năng năm học 2018 – 2019 của quận Tây Hồ có sự tham dự của lãnh đạo Quận ủy-HĐND-UBND quận; BGH các trường trên địa bàn và hơn 200 giáo viên, nhân viên giỏi và học sinh giỏi, học sinh tài năng năm học 2018 – 2019.

Văn nghệ chào mừng Lễ tuyên dương

Báo cáo tại buổi lễ, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ Lê Hồng Vũ cho biết: Năm học 2018 – 2019, với sự đầu tư đúng hướng, có trọng tâm, trọng điểm trong quá trình triển khai thực hiện đề án mở rộng quy mô mạng lưới trường học, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, ngành GD&ĐT quận đã có sự chuyển mình mạnh mẽ theo một định hướng mới: Toàn diện – đồng bộ và bền vững. Trong đó, quy mô mạng lưới trường học được mở rộng theo hướng hiện đại, hướng tới chuẩn quốc tế. Các trường THCS Nhật Tân, THCS Tứ Liên, THCS Phú Thượng, Tiểu học Phú Thượng, Tiểu học Tứ Liên, Mầm non Chu Văn An, Mầm non Bình Minh đã được xây dựng khang trang, hiện đại. Sắp tới cùng với các trường như THCS Chu Văn An, THCS Xuân La, THCS Đông Thái, Tiểu học Quảng An, Mầm non Bình Minh 2, hệ thống trường lớp trên địa bàn quận Tây Hồ sẽ phục vụ tốt nhu cầu trước mắt, đồng thời giúp giáo dục Tây Hồ sẽ vươn tới khả năng hội nhập cao trong tương lai.

Trao thưởng cho các giáo viên giỏi tiêu biểu

Bên cạnh đó, nhận thức về vai trò quản trị nhà trường đã được Ban giám hiệu các trường quan tâm. Bộ tiêu chí đánh giá các trường do UBND quận chỉ đạo triển khai đã phát huy cao tác dụng. Các trường như THCS Nhật Tân, Quảng An, Tiểu học Đông Thái, An Dương, Mầm non Đoàn Thị Điểm, An Dương là những trường từ vị trí thấp đã vươn lên vị trí cao một cách vững chắc trong năm học qua. Việc ứng dụng CNTT trong dạy và học, trong công tác truyền thông đã có sự tiến bộ vượt bậc với 2 trường (THCS An Dương, Quảng An) tổ chức thí điểm thành công lớp Tiếng Anh trực tuyến; với hơn 80 tiết ứng dụng CNTT tính trung bình cho mỗi giáo viên trong năm học; với phần mềm trực tuyến quản lý khẩu phần ăn của trẻ và xây dựng kế hoạch giảng dạy được triển khai đại trà tại 100% trường mầm non và nhóm lớp tư thục…

Trao thưởng cho các học sinh giỏi tiêu biểu

Cũng trong năm học, công tác hướng nghiệp đã có bước tiến rõ rệt. Thực hiện mục tiêu thành phố đề ra đến năm 2020 sẽ có 30% học sinh tốt nghiệp THCS chuyển sang học nghề hoặc vào các trường trung cấp nghề, năm học 2018 – 2019, nhờ làm tốt công tác hướng nghiệp, tỉ lệ này ở quận Tây Hồ đạt 20,5% (tăng 15% so với năm học trước).

Tham gia các kì thi GVDG, HSG các cấp, giáo viên, học sinh của Tây Hồ đã mang về nhiều thành tích cao. Trong đó, cấp học MN có 1 GV đạt giải Nhất (MN Đoàn Thị Điểm), 3 giải Nhì (MN Tứ Liên, MN Quảng An, MN An Dương); trường MN Xuân La đã đạt giải B toàn miền bắc trong cuộc thi bảo vệ môi trường thiên nhiên Việt Nam. Cấp TH có 1 giải Nhất (TH Chu Văn An), 2 giải Nhì (TH Đông Thái, TH Nhật Tân). Cấp THCS có 1 giải Nhất (THCS Chu Văn An), 3 giải Nhì (THCS Đông Thái, THCS Quảng An, THCS Tứ Liên).

Trao thưởng cho các học sinh giỏi tiêu biểu

Điểm nổi bật của giáo dục Tiểu học Tây Hồ là số học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế tăng nhanh, trong đó năm 2018 có 78 em, gấp 2 lần so với năm 2016.

Ở cấp THCS, tham gia thi HSG các môn văn hóa lớp 9 cấp TP, học sinh Tây Hồ đạt 72 giải; thi Olympic tiếng Anh cấp TP đạt 5 giải; thi Toán học Hà Nội mở rộng đạt 3 giải; thi KHKT dành cho học sinh phổ thông cấp TP đạt 2 giải Nhất, Nhì, thi cấp Quốc gia đạt 1 giải Ba…

Học sinh Tây Hồ còn mang về nhiều thành tích cao trong các giải đấu TDTT cấp TP, trong đó có 6 huy chương; thi giai điệu tuổi hồng đạt 5 giải cá nhân và giải nhì toàn đoàn…

Nhân dịp này, UBND quận đã tuyên dương, vinh danh hơn 200 giáo viên, nhân viên giỏi và học sinh giỏi, học sinh tài năng năm học 2018 – 2019.

*Quận Ba Đình:

Diễn ra chiều 30/5, Lễ tuyên dương khen thưởng tập thể và học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, quốc gia và quốc tế của quận Ba Đình có sự tham dự của Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại; lãnh đạo Quận ủy-HĐND-UBND; Ban giám hiệu các nhà trường và 207 học sinh tiêu biểu.

Văn nghệ chào mừng Lễ tuyên dương

Năm học 2018 – 2019, quy mô Giáo dục Ba Đình tiếp tục được ổn định và phát triển. Toàn quận hiện nay có 69 đơn vị trường học, trong đó có 52 trường công lập và 17 trường ngoài công lập với gần 54 nghìn học sinh, so với cùng kỳ năm học trước tăng 01 trường công lập. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các trường học được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại. Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được chú trọng quan tâm. Tính đến cuối năm học chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn được duy trì giữ vững…

Trao thưởng cho các giáo viên giỏi tiêu biểu

Trong năm học này, học sinh quận Ba Đình đã tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi học sinh giỏi thành phố, quốc gia và quốc tế. Kết quả, đạt 155 giải cấp thành phố, 21 giải và huy chương cấp quốc gia và 27 huy chương cấp quốc tế trong các kỳ thi Thành phố, Quốc gia và Quốc tế. Đáng chú ý là tại kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán Quốc tế (WMTC) năm 2018 tại Bulgaria, 13 học sinh lớp 9 của trường THCS Giảng Võ tham gia đã giành 13 huy chương các loại. Tiêu biểu như em Nguyễn Tuấn Hùng ngoài HCV các đội tuyển Toán quốc tế, em còn đạt giải Nhì môn Toán trong Kỳ thi HSG cấp Thành phố; Em Dương Đăng Minh Quân ngoài HCV các đội tuyển Toán quốc tế, em còn đạt giải Ba môn Toán trong Kỳ thi HSG cấp Thành phố.

Trao thưởng cho các học sinh giỏi tiêu biểu

Trao thưởng cho các học sinh giỏi tiêu biểu

Học sinh Ba Đình đã đạt 109 giải tại kì thi HSG các bộ môn văn hóa, khoa học cấp TP; thi Olympic tiếng  Anh lớp 5, lớp 9 cấp TP đạt 28 giải… Ngoài việc nỗ lực về học tập, học sinh Ba Đình còn siêng năng tập luyện các môn thể thao, võ thuật, qua đó đã mang về 30 huy chương các loại…

Tại buổi lễ, UBND Quận Ba Đình đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể và 207 học sinh xuất sắc, tiêu biểu.

Kiều Giang