Nhiều điểm mới trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2016

Nhiều điểm mới trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2016

(GDTĐ) – Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 1/11, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Thành phố Hà Nội cho biết, tháng khuyển mại năm 2016 thu hút trên 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt đông thương mại với hơn 1.000 điểm bán hàng trên khắp thành phố tham gia.

Theo kế hoạch, Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 đã được khởi động từ tháng 10 và sẽ chính thức diễn ra trong tháng 11 với các sự kiện chính như: Lễ khai mạc (20h ngày 4/11), Ngày hội khuyến mại du lịch (4 – 6/11), Ngày vàng khuyển mại (12-13/11); Ngày hội tín dụng (18 – 20/11)… Các doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại đến từ nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác nhau như: hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, các đơn vị du lịch, viễn thông… với hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Điểm nhấn của Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay là Ngày Vàng khuyến mại với việc giảm giá 20 – 50% các mặt hàng. Bên cạnh đó, năm nay, ban tổ chức cũng khuyến khích các doanh nghiệp tổ chức các khu vực bán hàng đồng giá nhằm tạo cơ hội mua sắm tốt cho người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ cuối năm cho các doanh nghiệp tham gia điểm Vàng.

Tháng Khuyến mại thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân Thủ đô

Theo bà Phương Lan, điểm mới thứ 2 của Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 là sự kiện “Ngày hội tín dụng”. Các ngân hàng tham gia chương trình miễn phí phát hành thẻ, cấp lại thẻ cho người tiêu dùng, đồng thời đưa ra các chương trình tri ân cho người tiêu dùng như tăng thêm % giảm gịá khi mua hàng tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng cung ứng dịch vụ lớn và các hình thức tri ân khác…

Ngày hội khuyến mại du lịch cũng là một sự kiện quan trọng của Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay. Sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 4 – 6/11 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ với quy mô từ 60 – 100 gian hàng của các doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển, du lịch, lữ hành, khách sạn, các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm liên quan đến du lịch… nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và các chương trình khuyến mại du lịch hấp dẫn, thu hút du khách và kích cầu du lịch trên địa bàn Thủ đô.

Hội chợ Vàng khuyến mại sẽ diễn ra tại sân vận động Quần Ngựa từ 25 – 29/11 với quy mô khoảng 200 gian hàng. Trong thời gian diễn ra hội chợ, các gian hàng sẽ đồng loạt có những chương trình khuyến mại: giảm giá từ 10% – 50% hoặc ưu đãi tương đương đổi với người tiêu dùng tham quan mua sắm. Bên cạnh đó, hội chợ cũng sẽ có khu vực giới thiệu các sản phẩm ẩm thực vùng miền, thực phẩm sạch, khu trưng bày giới thiệu hàng thật, hàng giả để người tiêu dùng nhận biết khi mua sắm….

2016 là năm thứ 8 liên tiếp thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện này. Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 được tổ chức nằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị và Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam” trên quy mô toàn quốc của Bộ Công thương. Bên cạnh đó, Tháng khuyến mại Hà Nội cũng nhằm đẩy mạnh triển khai các chương trình kích cầu tiêu kích thích sản xuất, tăng cường xuất khẩu, góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của Thành phổ Hà Nội năm 2016.

Kiều Giang