Ngành GD&ĐT quận Tây Hồ, huyện Thanh Oai tuyên dương giáo viên giỏi, học sinh giỏi, học sinh tài năng năm học 2016-2017

Ngành GD&ĐT quận Tây Hồ, huyện Thanh Oai tuyên dương giáo viên giỏi, học sinh giỏi, học sinh tài năng năm học 2016-2017

(GDTĐ) –

*Ngành GD&ĐT quận Tây Hồ:

Sáng 30/5, ngành GD&ĐT quận Tây Hồ tổ chức Lễ tuyên dương giáo viên giỏi, học sinh giỏi, học sinh tài năng năm học 2016-2017. Tích cực triển khai, cụ thể hóa các nội dung giáo dục, đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của BCH Trung ương khóa XI và chương trình hành động của Quận ủy, thầy trò ngành GD&ĐT quận đã đạt nhiều thành tích trong năm học.

 

Văn nghệ chào mừng buổi lễ

Những nỗ lực đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng dạy học, gắn dạy chữ với dạy người đã đem đến cho ngành GD&ĐT quận nhiều điển hình tiên tiến, tấm gương tiêu biểu. Tham gia thi GVDG cấp quận có 52 giáo viên đạt giải; cấp TP có 10 giáo viên đạt giải. Tại kỳ thi HSG các cấp, học sinh tiểu học Tây Hồ đạt 45 giải cấp TP, tăng 13 giải so với năm học trước; đạt 11 giải quốc gia, tăng 6 giải so với năm học trước; giành 4 huy chương cấp quốc tế. Ở cấp THCS, các em đã mang về 160 giải cấp TP, 21 giải cấp quốc gia. Riêng trường THCS Chu Văn An số học sinh đạt giải các môn văn hóa- khoa học chiếm tỷ lệ 86,8% trong tổng số học sinh đạt giải.

 

Trao thưởng cho các giáo viên giỏi tiêu biểu

Nhờ triển khai đồng đều các mặt giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, chất lượng giáo dục toàn diện của quận Tây Hồ được nâng lên rõ rệt. Tham gia các cuộc thi thể hiện kiến thức, kỹ năng trong ứng xử, giao tiếp, thể hiện niềm tự hào về những giá trị văn hóa- lịch sử của dân tộc, học sinh Tây Hồ đã đạt nhiều thành tích cao. Trong đó, tại cuộc thi Em yêu lịch sử cấp TP, quận có 14 học sinh đạt giải, cao hơn năm học trước 7 giải.

Năm học 2016-2017, học sinh Tây Hồ còn mang về 51 huy chương cấp TP, 7 huy chương cấp quốc gia tại các kỳ thi đấu TDTT…

 

Trao thưởng cho học sinh giỏi, học sinh tài năng

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận đã khen thưởng các giáo viên đạt GVDG cấp quận, TP; học sinh giỏi, học sinh tài năng đạt thành tích cao trong thi HSG các cấp.

 

*Ngành GD&ĐT huyện Thanh Oai:

Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2016-2017 của ngành GD&ĐT huyện Thanh Oai diễn ra sáng 29/5 tại hội trường UBND huyện.

Năm học 2016 – 2017, ngành GD&ĐT huyện Thanh Oai đã đẩy mạnh thi đua, phát huy các cuộc vận động lớn trong ngành, đề ra nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo; đẩy mạnh công tác quản lý, phát huy năng lực của thầy và trò. Sự chuyển biến tích cực của ngành trong năm học này diễn ra khá toàn diện trên các mặt, ở tất cả các cấp học. Với sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm và sự nỗ lực của học sinh, ngành GD&ĐT Thanh Oai đã đạt được những kết quả đáng biểu dương với 3 Huy chương Quốc gia môn Vật lý; 1 Huy chương Quốc gia môn giải Toán qua mạng Internet; 2 giải Nhất, 8 giải Nhì, 36 giải Ba, 70 giải Khuyến khích cấp Thành phố.

 

Văn nghệ chào mừng buổi lễ

Ở cấp Tiểu học, tại kỳ thi giải Toán trên Internet cấp Thành phố, học sinh Thanh Oai đạt 3 giải, trong đó có 2 giải Ba và 1 giải KK. 2 em trong đội tuyển Thành phố dự thi giải Toán cấp Quốc gia; Thi tiếng Anh trên Internet cấp Thành phố có 2 em đạt giải.

Cấp THCS, chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn luôn được giữ vững và có tiến bộ. Tỉ lệ tốt nghiệp THCS năm học 2016 – 2017 đạt 100%. Tại kỳ thi HSG môn Vật lý, giải Toán qua mạng Internet cấp Quốc gia, 7 học sinh dự thi có 4 em đạt Huy chương (tăng 1 Huy chương so với năm học trước), trong đó có 2 Huy chương Bạc giải Vật lý qua mạng Internet, 2 Huy chương Đồng (1 giải Vật lý qua mạng, 1 giải Toán qua mạng).

 

Trao thưởng cho học sinh giỏi tiêu biểu

Tại kỳ thi HSG các môn văn hóa, các em đạt 37 giải (tăng 16 giải so với năm học trước) trong đó có 3 giải Nhì, 14 giải Ba, 20 giải Khuyến khích; Thi khoa học trẻ (IJSO) các em đạt 13 giải; Thi giải Toán qua mạng: 40 học sinh dự thi có 5 học sinh đạt giải; Thi tiếng Anh qua mạng có 20 học sinh dự thi trong đó có 6 học sinh đạt giải; Thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống dành cho học sinh có 30 sản phẩm đạt giải cấp Thành phố, tăng 10 sản phẩm (trong đó có 2 giải Nhì, 11 giải Ba, 17 giải Khuyến khích).

Ngoài những kết quả ấn tượng về thành tích học tập, học sinh Thanh Oai còn đạt được rất nhiều thành tích trong các phong trào thi đua hoạt động ngoại khóa và công tác xã hội, công tác Đoàn, Đội…

Tại buổi lễ, UBND huyện Thanh Oai đã trao thưởng cho 262 học sinh giỏi tiêu biểu, học sinh đạt giải trong các kỳ thi HSG Quốc gia, Thành phố, học sinh nỗ lực vượt khó vươn lên, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

Nhóm PV