Ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức Lễ khai bút đầu Xuân Đinh Dậu 2017

Ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức Lễ khai bút đầu Xuân Đinh Dậu 2017

(GDTĐ) – Sáng ngày 1/2/2017 (tức ngày mùng 5 Tết Đinh Dậu), Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với huyện Thanh Trì long trọng tổ chức Lễ khai bút đầu Xuân Đinh Dậu 2017 tại Đình thờ Nhà giáo Chu Văn An (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì). Dự buổi lễ có đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; đồng chí Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT); NGƯT.TS Nguyễn Hữu Độ – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cùng ban giám đốc Sở; Chủ tịch Công đoàn GD Hà Nội Trần Thị Thu Hà; đại diện lãnh đạo huyện Thanh Trì và đông đảo người dân trên địa bàn huyện.

Lễ khai bút đầu Xuân Đinh Dậu được mở đầu bằng lễ dâng hương tưởng niệm “Vạn thế sư biểu” Chu Văn An – người Thầy của muôn đời.

Văn nghệ chào mừng

Theo truyền thống hằng năm, vào dịp đầu Xuân mới, ngành GD&ĐT Hà Nội tổ chức Lễ khai bút đầu Xuân nhằm khơi dậy truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam và niềm tự hào của các thế hệ nhà giáo, học sinh Thủ đô; tôn vinh truyền thống hiếu học của người Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị, di tích lịch sử văn hóa của địa phương quê hương thầy giáo Chu Văn An. Đây cũng là dịp để bày tỏ tấm lòng thành kính đối với ân đức của các bậc thánh nhân đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà.

 

Đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, UBND Thành phố, Sở GD&ĐT và huyện Thanh Trì khai bút đầu Xuân

Phát biểu tại Lễ khai bút, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Đối với người Việt, bút là công cụ gắn bó với đời sống, trí tuệ và tâm hồn, trở thành một biểu tượng thiêng liêng. Khai bút là khai chữ, khai tâm, khai trí, khai nghề, khai nghiệp. Khai bút cũng là để nhắc nhở mọi người luôn mong muốn, hy vọng hạnh phúc, phát đạt, mở mang, hướng thiện.

Đông đảo người dân tập trung xin chữ các ông đồ

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Bộ GD&ĐT, UBND Thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội và huyện Thanh Trì đã khai bút viết 5 chữ: “Nhân”, “Nghĩa”, “Trí”, “Dũng”, “Liêm”.

Sau phần khai bút, đông đảo người dân đã tập trung xin chữ các ông đồ.

Hồng Hà