Mời viết bài trên Tạp chí có chỉ số ISSN

Mời viết bài trên Tạp chí có chỉ số ISSN

(GDTĐ) – Từ tháng 10 năm 2014, Tạp chí Giáo dục Thủ đô đã được Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Bộ TTTT) cấp Mã số chuẩn quốc tế (ISSN).

Mã số này được coi như “Thẻ căn cước” của xuất bản phẩm trên mạng thông tin toàn cầu. Tại Việt Nam, chỉ những bài báo khoa học được đăng ở các Tạp chí có chỉ số ISSN mới được Hội đồng Chức danh giáo sư các cấp xem xét, tính điểm khi phong học hàm và xem xét ưu tiên khi làm Thạc sĩ, Tiến sĩ. Các bài viết nghiên cứu, trao đổi nghiệp vụ đăng trên Tạp chí sẽ là nguồn tư liệu giá trị, đáng tin cậy cho thầy và trò Thủ đô trong thực tiễn dạy học hiện nay. Bên cạnh đó, từ tháng 4 năm 2015, Tạp chí Giáo dục Thủ đô cũng mở một chuyên mục mới: “Chúng em viết về chúng em” – đăng tải những bài viết của các em học sinh trao đổi kinh nghiệm học tập, giới thiệu gương những học sinh giỏi, những sáng kiến, sáng tạo và việc làm hay, đồng thời là diễn đàn để các em nói lên suy nghĩ, cảm nhận của mình về bạn bè, thầy cô và mái trường, bày tỏ quan điểm của các em trước các vấn đề của cuộc sống… Để các thầy cô giáo và các em học sinh thuận lợi trong việc gửi bài cộng tác, Tạp chí Giáo dục Thủ đô xin hướng dẫn cách viết và gửi bài như sau:

Đối với bài viết đăng phục vụ làm Thạc sĩ, Tiến sĩ: Các bài viết có độ dài không quá 2000 từ, nội dung xoay quanh vấn đề nghiên cứu, trao đổi nghiệp vụ về giáo dục và đào tạo. Cuối bài viết có ghi đầy đủ tài liệu tham khảo, tên tác giả, chức danh, đơn vị công tác, số điện thoại liên hệ.

Đối với bài của các em học sinh gửi cộng tác cho chuyên mục “Chúng em viết về chúng em”: Bài viết sử dụng thể loại văn xuôi, mỗi bài không quá 1500 từ, cuối mỗi bài ghi rõ tên tác giả, tên lớp, tên trường.

Các thầy cô giáo và các em có thể gửi bài về địa chỉ: Tạp chí Giáo dục Thủ đô, số 6 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 3.9393749 hoặc qua Email: giaoducthudo@hanoiedu.vn.

BBT