Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017

Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017

(GDTĐ) – Sáng 2/10, Thành phố Hà Nội; các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm đã tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2017 với chủ đề “Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân” nhằm khích lệ, kêu gọi mọi người thường xuyên học tập và học tập suốt đời.

* Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập thành phố Hà Nội:

Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 được Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập thành phố Hà Nội phát động tại trường THCS Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm. Dự lễ phát động có Phó Vụ trưởng Vụ GDTX, Bộ GD&ĐT Nguyễn Hồng Sơn; Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Minh; PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại; Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà.

Văn nghệ chào mừng Lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập Thành phố đã chính thức phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017. Với chủ đề “Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân”, việc phát động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và tính cấp thiết của việc cập nhật, tiếp thu tri thức. Qua đó, vận dụng vào sản xuất và các hoạt động xã hội để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân; tăng năng suất lao động, tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo, phát triển văn hóa và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đây là hoạt động cao điểm trong năm nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội, khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, đây cũng là giải pháp cơ bản thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục “Hoàn thiện hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng hệ thống giáo dục mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập” theo tinh thần của Nghị quyết số 29.

PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại phát biểu phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra với nhiều nội dung phong phú thiết thực như: tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân lao động; hội thảo, chuyên đề về giáo dục sức khỏe, dân số, giáo dục pháp luật, thời sự chính trị tại các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường; khai giảng các lớp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên, người lao động; các lớp học nghề cho lao động nông thôn…

Phát biểu phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017, PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại mong muốn các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố vận động, tuyên truyền trên mọi phương tiện truyền thông làm cho mọi người thấy được lợi ích của việc học, ý thực tự giác học tập và biến việc học trở thành một thói quen; lựa chọn những nội dung phù hợp với từng trình độ, đối tượng, cộng đồng dân cư nhằm thu hút người học và tăng cường hiệu quả giáo dục cho toàn cộng đồng; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất để triển khai thuận lợi hoạt động giáo dục cho mọi người.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, TP Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội thả bóng bay hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 với chủ đề “Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân” kéo dài từ ngày 2/10 đến hết ngày 8/10.

*Quận Ba Đình:

Diễn ra tại trường THCS Nguyễn Công Trứ, Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 của quận Ba Đình có sự tham dự của đại diện Bộ GD&ĐT; lãnh đạo Quận ủy-UBND quận cùng Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn; đại diện Hội khuyến học các phường thuộc quận…

Tình huống thể hiện ý nghĩa chủ đề học tập suốt đời do học sinh THCS Nguyễn Công Trứ thể hiện.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Quang Trung nhấn mạnh: Năm nay với chủ đề “Học tập để phát triển nhân cách và hoàn thiện bản thân”, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời góp phần giúp người dân hiểu rõ hơn giá trị và ý nghĩa đích thực của việc học tập và học tập suốt đời. Học tập suốt đời, đó là hành trình mỗi người tự hoàn thiện nhân cách và phát triển bản thân vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhiều cá nhân học tập suốt đời sẽ tạo nên một xã hội học tập. Một xã hội học tập sẽ tạo nên những bước chuyển mình tích cực để phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao và đội ngũ người tài đức cho Ba Đình và cho Thủ đô, đất nước trong thời kỳ đổi mới…

Trong Tuần lễ, các ban ngành, đoàn thể phối hợp với ngành giáo dục tổ chức các hoạt động như: khai giảng các lớp học bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động; tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống, lớp học nghề ngắn hạn; tọa đàm, hội thảo, phổ biến khoa học kỹ thuật tại thư viện, nhà văn hóa. UBND các phường sẽ chỉ đạo Trung tâm học tập cộng đồng, Hội Khuyến học phối hợp với các ban ngành, đoàn thể triển khai tổ chức tốt Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời gắn với tổ chức ngày Hội Khuyến học năm 2017; phát hiện, nhân rộng các tấm gương tự học, học tập suốt đời; phổ biến các mô hình gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học; xây dựng các chuyên mục phục vụ học tập suốt đời phù hợp với đặc thù từng địa bàn…

Trao thưởng cho các học sinh khó khăn vươn lên trong học tập

Nhân dịp này, UBND quận đã phối hợp với một số đơn vị trao thưởng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập của các trường TH và THCS trên địa bàn quận.

*Quận Hoàn Kiếm:

Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời của quận diễn ra tại trường Tiểu học Nguyễn Du.

Phát biểu phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Đinh Hồng Phong nhấn mạnh: Ngày nay, thế giới đang vận động và phát triển không ngừng. Cùng với sự ra đời của máy tính và internet, kỷ nguyên số đã đưa nhân loại bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Bởi vậy, mỗi người cần phải không ngừng hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân tương xứng với tầm cao của thời đại.

Văn nghệ chào mừng

Trong những năm qua, từ các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc đến các đoàn thể và mỗi người dân quận Hoàn Kiếm đã luôn quán triệt chủ trương của Đảng và Nhà nước, chung tay “Xây dựng Xã hội học tập, bảo đảm cho tất cả mọi người dân trên địa bàn có cơ hội bình đẳng trong học tập”.

Với tinh thần luôn quan tâm đề cao việc học tập suốt đời để không ngừng hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân và nhân rộng các gương điển hình, lan tỏa các việc làm hay, năm 2017, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức nhiều cuộc thi như Viết về gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua, yêu nước, trong thực hiện kỷ cương hành chính; hội thi tuyên truyền quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội gắn với 5 tiêu chí văn hóa ứng xử của người dân khu phố cổ… Những hoạt động đó đã góp phần không nhỏ tạo ra một xã hội học tập, một không khí học tập sôi nổi, tạo nền tảng, tiền đề quan trọng để xây dựng và phát triển giáo dục và đào tạo.

Giáo viên trường TH Nguyễn Du giới thiệu sách “Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục”

Với chủ đề “Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân”, trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017, nhiều hoạt động phong phú, đa dạng sẽ diễn ra trên địa bàn quận như: Tập huấn kỹ năng phòng tránh TNTT, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu, phòng tránh bạo hành, xâm hại; Triển khai Bộ tài liệu hướng dẫn dạy lồng ghép, tích hợp tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Sinh hoạt tuyên truyền giới thiệu sách cho thiếu nhi trên địa bàn; Tham quan Bảo tàng Phụ nữ; Tổ chức lớp học dưỡng sinh …

Tại lễ khai mạc, Hội khuyến học quận đã trao học bổng cho 23 học sinh tiêu biểu, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhóm PV