Ngày đăng:   Thứ 3, 01-11-2016 16:24:01   /   Lượt đọc: 1769

Khai mạc hội thi GVDG Tiểu học cấp Thành phố chuyên đề “Tổ chức hoạt động ngoài giờ chính khóa”

(GDTĐ) - Sáng 1/11, tại trường TH Kim Liên (quận Đống Đa), Sở GD&ĐT Hà Nội đã khai mạc hội thi GVDG chuyên đề “Tổ chức hoạt động ngoài giờ chính khóa” cấp Tiểu học Thành phố Hà Nội năm học 2016-2017. Dự lễ khai mạc có Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến; Chủ tịch CĐGD Hà Nội Trần Thị Thu Hà; đại diện lãnh đạo quận Đống Đa; lãnh đạo phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; BGH các trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố và các thầy cô giáo tham dự hội thi.

Văn nghệ chào mừng

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến khẳng định: Học sinh tiểu học có nhu cầu phát triển mạnh về cả trí tuệ lẫn thể chất nên việc “học mà chơi, chơi mà học” là đặc điểm tâm lý quan trọng và đặc trưng cho mọi hoạt động học tập, vui chơi giải trí của các em. Vì vậy, song song với việc trang bị kiến thức văn hóa và khoa học cho các em, cần phải tổ chức cho trẻ sinh hoạt vui chơi một cách lý thú, bổ ích phù hợp với lứa tuổi. Thông qua các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp sẽ giúp học sinh tăng cường sự hiểu biết và tiếp thu những giá trị truyền thống của dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội. Việc tổ chức hội thi GVDG ở các cấp với chuyên đề “Tổ chức hoạt động ngoài giờ chính khóa” năm học 2016-2017 là một trong các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động ngoài giờ lên lớp của các nhà trường.

 

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến phát biểu khai mạc hội thi

Để tiến tới hội thi cấp Thành phố, trong hơn 1 tháng qua, hội thi GVDG chuyên đề “Tổ chức hoạt động ngoài giờ chính khóa” đã được tổ chức sôi nổi, nghiêm túc tại các trường tiểu học, các đơn vị quận, huyện, thị xã. Qua hội thi của các quận, huyện, thị xã, 30 thầy cô giáo xuất sắc nhất đã được lựa chọn tham gia hội thi cấp Thành phố.

Hội thi GVDG chuyên đề “Tổ chức hoạt động ngoài giờ chính khóa” là cơ hội để các thầy, cô giáo thể hiện năng lực sư phạm, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ đồng thời giúp giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn; đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh tiểu học.

Hồng Hà

Ý kiến bạn đọc (0)

Viết ý kiến của bạn
 
Thăm dò ý kiến

Bạn thích nhất chuyên mục nào trên Tạp chí Giáo dục Thủ đô ?
  • Vấn đề - Sự kiện
  • Nghiên cứu - Trao đổi nghiệp vu
  • Gia đình - Nhà trường - Xã hội
  • Gương mặt cơ sở
  • Có thể bạn chưa biết
  • Văn hóa - Văn nghệ