Khai mạc Cuộc thi Olympic Tiếng Anh tiểu học lần thứ 15

Khai mạc Cuộc thi Olympic Tiếng Anh tiểu học lần thứ 15

(GDTĐ) – Ngày 24/3, cuộc thi Olympic Tiếng Anh tiểu học lần thứ 15 do Sở GD&ĐT Hà Nội và Tổ chức giáo dục Language Link tổ chức đã chính thức khai mạc tại trường TH Gia Thụy (quận Long Biên). Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến đã đến dự buổi lễ.

Olympic Tiếng Anh từ lâu đã được đánh giá là cuộc thi có uy tín và quy mô nhất về số lượng cũng như chất lượng thí sinh tham gia dự thi. Bài thi Olympic được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế, đặc biệt tại phần thi nói, giám khảo chính là các giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Academic. Đây là trải nghiệm giao tiếp thực tế khác biệt nhất so với các cuộc thi khác, góp phần đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh cho học sinh toàn thành phố. Năm nay, cuộc thi chào đón 1.221 thí sinh đến từ 453 trường TH trên khắp 30 quận, huyện, thị xã tham gia thi.

Văn nghệ chào mừng cuộc thi

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi, Ông Gavan Iacono – Tổng giám đốc Language Link Việt Nam chia sẻ: “Nội dung bài thi năm nay dựa trên nền kiến thức trong chương trình Tiếng Anh cấp tiểu học, yêu cầu thí sinh không những phải có lượng từ vựng, ngữ pháp cơ bản mà còn biết vận dụng các kiến thức này trong giao tiếp thường ngày. Cụ thể, thí sinh phải xác định được nghĩa các từ, cụm từ và hiểu được nội dung của các bài đọc ngắn để chọn lựa đáp án chính xác. Ngoài ra, bài thi cũng đòi hỏi thí sinh nghe nói thành thạo các chủ đề liên quan đến bản thân, gia đình, bạn bè và kiến thức đã học. Để giành được thứ hạng cao trong cuộc thi, các thí sinh cần rèn luyện khả năng Tiếng Anh giao tiếp chuẩn quốc tế, ngữ pháp Tiếng Anh chuyên sâu và kỹ năng làm bài thi hiệu quả.”

 

Thí sinh hào hứng tham dự lễ khai mạc

Đánh giá về Cuộc thi Olympic Tiếng Anh lần này, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Hữu Hoan cho biết: “Một trong những điểm nổi bất của Olympic Tiếng Anh tiểu học năm nay là có đủ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thủ đô tham dự với tổng số 453 trường, tăng 19 trường so với năm học trước. Trong 1.221 thí sinh tham dự có gần ½ thí sinh đến từ các huyện ngoại thành. Đây thực sự là dấu hiệu đáng mừng cho thấy trình độ Tiếng Anh của các em học sinh ngoại thành ngày càng tiến bộ.”

 

Thí sinh chăm chú làm bài thi

Tương tự như các năm trước, trong tổng số 1.221 thí sinh dự thi sơ khảo, Ban tổ chức sẽ chọn ra 200 thí sinh đạt điểm cao nhất bước vào vòng chung khảo để tranh các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Các thí sinh đạt giải cá nhân sẽ nhận được Giấy khen từ Sở GD&ĐT Hà Nội và Tổ chức Giáo dục Language Link Việt Nam, cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ Tiếng Anh tại Language Link Academic. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao các giải tập thể cho các trường Tiểu học và các phòng GD&ĐT có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 2 tỷ đồng.

PV