Hà Nội trao giải cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc”

Hà Nội trao giải cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc”

(GDTĐ) – Sáng 25/8, tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc” trong thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố lần thứ XIV năm 2018. PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang đã đến dự.

Văn nghệ chào mừng lễ tổng kết và trao giải

Tổng kết cuộc thi, PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Trung Chính – Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn một nghìn sản phẩm, công trình dự thi từ các trường học, tổ chức đoàn, đội trên địa bàn Thành phố gửi về. Qua vòng sơ loại, đã có 413 công trình, sản phẩm dự thi của 175 trường thuộc 19 quận, huyện, thị xã được vào vòng chung khảo, với 5 lĩnh vực gồm: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế. Kết quả của cuộc thi đã tiếp tục chứng minh sức sáng tạo không giới hạn của học sinh Thủ đô ở mọi lứa tuổi.

Toàn cảnh lễ tổng kết

Ban tổ chức cuộc thi đã trao 76 giải thưởng cho các tác giả đạt giải, trong đó có 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 45 giải Khuyến khích cho các sản phẩm xuất sắc nhất.

Giải đặc biệt cuộc thi thuộc về đề tài “Ba lô siêu nhân giải cứu thế giới” của nhóm học sinh Nguyễn Tùng Lâm, Giang Lan Phương, Nguyễn Đức Minh, Lại Hồng Anh, Đỗ Tuệ Linh đến từ lớp 4A10 trường TH Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng). 5 giải Nhất thuộc về học sinh đến từ các trường THCS Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy), TH Thanh Am (quận Long Biên), TH Kim Đồng (quận Ba Đình), THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa).

PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Trung Chính trao giải đặc biệt cho các học sinh

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng được tổ chức hàng năm nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng Thủ đô. Qua đó, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học trong tương lai. Nhiều sản phẩm dự thi của các em đã đi vào cuộc sống, phục vụ trực tiếp việc vui chơi, học tập và giảng dạy tại nhà trường.

PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ Phạm Trung Chính và PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang trao giải Nhất cho các học sinh

Tại hội nghị tổng kết, Ban tổ chức đã chính thức phát động cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc” trong thanh thiếu niên và nhi đồng thành phố lần thứ XV năm 2019. Phát biểu phát động cuộc thi, PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang đề nghị các cấp, phòng GD&ĐT các quận, huyện, các nhà trường phổ biến cho học sinh biết về cuộc thi, đồng thời động viên, hỗ trợ các em tham gia tích cực.

Tô An