Ngày đăng:   Thứ 2, 06-02-2017 11:25:25   /   Lượt đọc: 2436

Hà Nội kiên trì mục tiêu giáo dục thành người trước khi thành tài

(GDTĐ) - Năm học 2015-2016, Hà Nội tiếp tục ghi dấu nhiều thành tựu trong sự nghiệp “trồng người”, giữ vững vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục, đào tạo. Kết quả này tạo đà cho thầy, trò Thủ đô tiếp tục vững bước hoàn thành nhiệm vụ năm học 2016-2017. Trước thềm xuân mới Đinh Dậu 2017, PV Tạp chí Giáo dục Thủ đô đã có cuộc trao đổi với NGƯT.TS Nguyễn Hữu Độ- Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội để hiểu hơn về sự nỗ lực, sáng tạo, chung sức, đồng lòng của đội ngũ CBGV-NV, HS Thủ đô trước sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ

*PV: Với 16/16 chỉ tiêu thi đua được xếp loại tốt và xuất sắc, năm học 2015-2016 ngành GD&ĐT Hà Nội đã được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đâu là những dấu ấn quan trọng mà thầy trò Thủ đô đã đạt được trong thời gian qua, thưa Giám đốc?

- Giám đốc Nguyễn Hữu Độ: Có thể nhìn nhận những kết quả mà thầy trò ngành GD&ĐT Thủ đô đạt được trong năm qua ở những điểm nổi bật sau:

1- Quy mô giáo dục tiếp tục được ổn định và phát triển mạnh. Toàn Thành phố hiện có hơn 2.600 cơ sở giáo dục với hơn 1,7 triệu học sinh và gần 134.000 CBGV-NV. Mạng lưới trường lớp được mở rộng, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư xây dựng, cơ bản từng bước được kiên cố hóa, chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân Thủ đô và yêu cầu đào tạo nhân lực trong thời kỳ mới.

2- Công tác quản lý có nhiều đổi mới. Với tinh thần chủ động tích cực, ngành tiếp tục tham mưu với Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố ban hành nhiều quyết sách, đề ra các chỉ tiêu về phát triển giáo dục, đào tạo. Đặc biệt là chính sách đặc thù cho Hà Nội như Thành phố đã đầu tư xây dựng mới 26 trường học tại 13 huyện với kinh phí khoảng gần 600 tỷ đồng; cơ chế trường chất lượng cao; hỗ trợ đối với học sinh, nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn; kế hoạch phát triển giáo dục Thủ đô giai đoạn 2016-2020…

3- Công tác cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Ngành đã khẩn trương thực hiện công tác rà soát, sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, không chồng chéo chức năng nhiệm vụ, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ công chức sau khi sắp xếp lại. Ngành cũng chủ động rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính theo hướng minh bạch, thông thoáng, phù hợp với các qui định mới ban hành và yêu cầu hội nhập quốc tế.

4- Cơ sở vật chất trường học được Thành phố quan tâm đầu tư. Công tác xây dựng trường Chất lượng cao và trường Chuẩn quốc gia được đẩy mạnh. Hà Nội hiện có 13 trường được công nhận là trường Chất lượng cao (4 trường mầm non, 5 tiểu học, 1 THCS và 3 THPT). Tổng số trường đạt Chuẩn quốc gia là 1.135 trường, đạt tỷ lệ 52,7% trường công lập đạt Chuẩn quốc gia. Riêng năm 2016 Thành phố đã công nhận mới 104 trường đạt Chuẩn quốc gia tăng 29 trường so với chỉ tiêu giao.

5- Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục được tăng cường, có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng, đảm bảo đồng bộ về cơ cấu. Tỷ lệ giáo viên đứng lớp ở các bậc học, cấp học đạt chuẩn 100%, trong đó tỷ lệ trên chuẩn giáo viên mầm non: 53,5%; TH: 93,8%; THCS: 75,6%; THPT: 21,3%; TCCN: 39,8%; GDTX: 16,5%. Ngành đã tổ chức thành công Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về triển khai, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”, Hội thi giáo viên dạy giỏi bộ tài liệu "Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội ". Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên vững vàng về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và trình độ chuyên môn nghiệp vụ; đồng thời biểu dương, tôn vinh những đóng góp to lớn của các tập thể, cá nhân trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở các nhà trường, là cơ sở quan trọng trong việc thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

6- Việc đổi mới hoạt động dạy học, thi cử, kiểm tra, đánh giá có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, mô hình dạy học được đổi mới theo hướng mở, chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Công tác thi và tuyển sinh có nhiều điểm mới, đặc biệt là ngành đã triển khai phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 trên toàn Thành phố, khẳng định sự quyết tâm trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ về ứng dụng CNTT trong đổi mới quản lý, điều hành và cải cách thủ tục hành chính; góp phần tăng cường tính minh bạch và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân Thủ đô.

7- Chất lượng GD&ĐT đại trà, mũi nhọn được giữ vững, ổn định và ngày càng nâng cao. Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được hoàn thành tốt. Công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và chất lượng phổ cập giáo dục THCS được duy trì. Công tác xóa mù chữ, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời đạt kết quả tốt. Hà Nội tiếp tục là đơn vị dẫn đầu toàn quốc về chất lượng và số lượng giải trong kỳ thi HS giỏi quốc gia với 147 giải; trong các kỳ thi cấp quốc tế, HS Thủ đô vinh dự đem về cho đất nước hơn 100 huy chương các loại. Đặc biệt, đoàn học sinh Hà Nội, đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic toán và khoa học quốc tế năm 2016 đã giành 7 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ ở phần thi toán, xếp thứ nhất trong số 23 quốc gia và vùng lãnh thổ có thí sinh tham dự ở môn toán. Ở phần thi khoa học, các em giành được 10 HCB và 2 HCĐ. Tại Kì thi Olympic các môn khoa học trẻ quốc tế dành cho học sinh lứa tuổi 15 năm 2016 vừa diễn ra tại Indonesia từ ngày 3-10/12, đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho học sinh Việt Nam tham dự kì thi đã đoạt 6 Huy chương (2 HCV, 2HCB, 2HCĐ). Tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX, đoàn Hà Nội xuất sắc giành 192 HCV, 166 HCB, 89 HCĐ, xếp thứ 2 toàn đoàn. Tại Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ IV, ngành GD&ĐT Hà Nội đã đoạt giải Nhất toàn đoàn với 5/5 tiết mục đoạt HCV.

8- Công tác giáo dục đạo đức, lối sống được chú trọng. Kiên trì mục tiêu giáo dục học sinh thành người trước khi thành tài, ngành đã tăng cường giáo dục kỹ năng sống, ý thức tuân thủ pháp luật, tinh thần yêu lao động, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường cho học sinh, sinh viên; Tiếp tục triển khai giảng dạy Bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội”; Đẩy mạnh việc xây dựng trường học thân thiện bình đẳng và an toàn từng bước hoàn thiện mô hình phòng Tư vấn tâm lý học đường trong các nhà trường phổ thông, triển khai thực hiện hiệu quả quy chế 167 giữa ngành GD&ĐT và Công an Thành phố .

9- Nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế và xã hội hóa trong giáo dục, đào tạo. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND Thành phố, Hà Nội đã triển khai các hoạt động hợp tác với Bộ Giáo dục bang Victoria và bang Nam Úc, Australia; Tiếp tục duy trì và phát triển quan hệ hợp tác với Lào, Thái Lan; Tích cực tìm hiểu và thiết lập quan hệ hợp tác với các nước ASEAN. Tổ chức giảng dạy tăng cường tiếng Anh trong các trường phổ thông đặc biệt là được học với GV người bản ngữ.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2015 - 2016

*Theo Giám đốc, nhân tố quyết định nhất đến thành công của giáo dục Hà Nội năm vừa qua là gì?

- Sự chuyển biến tích cực của ngành GD&ĐT Thủ đô năm qua đã diễn ra toàn diện trên các mặt, đều khắp ở các cấp học, các nhà trường… Có được kết quả này trước hết phải nói đến sự quyết tâm cao trong chỉ đạo điều hành, sự đoàn kết nhất trí của tập thể lãnh đạo Sở, của các phòng ban, đơn vị trong toàn ngành và đặc biệt là sự nỗ lực tâm huyết trách nhiệm của đội ngũ CBGV-NV, HS toàn ngành trong thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Bên cạnh đó ngành cũng nhận được sự quan tâm giúp đỡ sự chỉ đạo rất sâu sắc và hiệu quả của Bộ GD&ĐT, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố… Sở GD&ĐT Hà Nội đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn nhiệm vụ năm học của các cấp học, lĩnh vực công tác và nhiệm vụ chung của toàn ngành kịp thời, đầy đủ. Trên tinh thần đó, các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc đã tham mưu tích cực với chính quyền địa phương ban hành các văn bản chỉ đạo về GD&ĐT, các giải pháp phát triển GD&ĐT phù hợp với hoàn cảnh thực tế của địa phương.

Hà Nội đã tổ chức các hội nghị triển khai, quán triệt Chương trình hành động của Chính phủ và Kế hoạch hành động của ngành tới cán bộ chủ chốt toàn ngành, qua đó thống nhất nhận thức và hành động, triển khai đồng bộ các giải pháp để đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT theo yêu cầu Nghị quyết 29. Chỉ đạo tổ chức triển khai các nội dung và thực hiện đúng lộ trình đảm bảo đúng hướng, đồng bộ, tạo cơ sở vững chắc cho phát triển GD&ĐT Thủ đô, lồng ghép nội dung Nghị quyết trong các hoạt động của ngành. Bên cạnh đó, cũng cần nhấn mạnh đến sự đóng góp của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý các nhà trường. Sự lao động tận tụy, trách nhiệm và tình yêu nghề của các thầy, cô giáo cho từng giờ học tốt, cho mỗi bước trưởng thành của học sinh, trong việc xây dựng nhà trường vững mạnh đã làm nên thành tích cho ngành.

* Những thành tích của ngành GD&ĐT Thủ đô có sự đóng góp không nhỏ của mỗi nhà giáo, mỗi cán bộ quản lý đang từng ngày, từng giờ mang tri thức đến cho học trò. Phải chăng vì vậy mà ngành GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công đoàn ngành xây dựng Kế hoạch triển khai giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm học 2016 – 2017, thưa Giám đốc?

​          - Hà Nội có rất nhiều tấm gương nhà giáo trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo, yêu nghề, yêu trẻ. Họ lặng lẽ đứng trên bục giảng truyền thụ kiến thức, tri thức mới của nhân loại đến với học trò. Các thầy cô miệt mài dạy, nghiên cứu, dìu dắt các thế hệ học sinh trưởng thành không bởi các danh hiệu thi đua. Có thể coi các nhà giáo là “mạch nguồn” quan trọng trong sự phát triển bền vững của ngành. Họ xứng đáng được tôn vinh. Chính vì vậy, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với CĐ ngành xây dựng kế hoạch giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm học 2016 – 2017. Giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” trong năm học 2016 - 2017. Bên cạnh đó, khích lệ các nhà giáo Hà Nội tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường.

Giải thưởng dành cho các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý hiện đang công tác tại các cơ sở giáo dục thành phố Hà Nội, công tác trong ngành giáo dục ít nhất 5 năm liên tục trở lên. Điều mà giải thưởng muốn hướng tới, đó là các thầy cô giáo không chỉ có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ; có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, luôn vươn lên khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được học sinh và đồng nghiệp tín nhiệm cao mà các thầy cô phải là người “tiếp lửa“, khơi nguồn, truyền cảm hứng, tâm huyết, sáng tạo, là tấm gương cho học sinh noi theo và có những giải pháp phù hợp giúp đỡ nhau trên cơ sở xây dựng các nhóm "Nhà giáo cùng nhau phát triển” trong các tổ, khoa chuyên môn, trong các nhà trường, các cụm trường...

* Thực hiện sự chỉ đạo của Thành phố về quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục, xây dựng trường chất lượng cao (CLC), trường đạt Chuẩn quốc gia (CQG), Hà Nội đã có những bước triển khai cụ thể thế nào, thưa Giám đốc?

- Trước thực trạng thiếu cơ sở vật chất, thiếu trường học, nhiều trường học bị xuống cấp, từ nhiều năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tích cực chủ động tham mưu với UBND, HĐND thành phố Hà Nội chỉ đạo các quận, huyện ưu tiên dành quỹ đất xây dựng cơ sở vật chất trường học đáp ứng theo yêu cầu. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện chương trình kiên cố hóa trường lớp, tập trung xóa các phòng học cấp 4 xuống cấp ở tất cả các cấp học; xây dựng, nâng cấp các nhà vệ sinh chưa đạt chuẩn; tăng cường trồng cây xanh trong khuôn viên trường học tạo cảnh quan, môi trường sư phạm thân thiện, xanh- sạch- đẹp…

Với đề xuất và tham mưu của Sở GD&ĐT Hà Nội, thành phố Hà Nội đã rất quan tâm đến giải quyết cơ sở vật chất, trường lớp cho các trường học. Theo đó, thành phố đã chỉ đạo các khu chung cư, đô thị mới buộc phải có quy hoạch xây dựng trường học. Ngoài ra, thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo các quận, huyện tìm quỹ đất để xây dựng trường học cũng như có phương án cải tạo, nâng cấp xây dựng trường lớp. Còn ở những quận trong nội thành Hà Nội không còn quỹ đất để xây dựng trường học, Sở GD&ĐT Hà Nội đã và đang có chủ trương tham mưu với UBND thành phố, các quận, huyện cho phép trường phổ thông được nâng tầng và có thể xây dựng nhiều tầng, cho học sinh đi cầu thang máy… Hiện, Thành phố đã đầu tư và đang triển khai xây mới 26 trường cho 13 huyện khó khăn theo tiêu chuẩn cao hơn tiêu chuẩn hiện hành…

Có thể nói, việc xây dựng trường học đạt CQG là một điểm ấn tượng của ngành GD&ĐT Thủ đô. Xác định trường CQG không phải là danh hiệu thi đua mà là mục tiêu cần đạt được, đồng thời có trường chuẩn thì “sản phẩm” đào tạo ra sẽ chuẩn, bên cạnh sự quan tâm của chính quyền các cấp trong việc đầu tư, xây dựng trường chuẩn, ngành GD&ĐT Thủ đô đã nỗ lực xây dựng trường chuẩn theo đúng 5 tiêu chí trường CQG. Trong đó, chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học theo hướng tập trung, rõ mục tiêu, kết hợp kiên cố hóa với chuẩn hóa và hiện đại hóa. Các nhà trường cũng đã nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc xây dựng trường CQG, nên đã nỗ lực đẩy mạnh chất lượng giáo dục, đào tạo; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, xây dựng môi trường học đường xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, đưa ra các lộ trình và giải pháp đạt được các yếu tố, tiêu chí của trường CQG.

Cũng như vậy, Thủ đô Hà Nội đang thực hiện sứ mệnh lớn lao trong những năm đầu thế kỷ 21, đó là dẫn đầu cả nước tiến vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, trên cơ sở đạt được những thành tựu về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục và an ninh quốc phòng. Muốn vậy không thể không bắt đầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao từ mỗi nhà trường. Đặc biệt, nguồn nhân lực chất lượng cao là tiền đề để Thủ đô cùng với cả nước tham gia vào khối ASEAN và chủ động bước vào thời kỳ hội nhập, phát triển.

Nhiều người dân Thủ đô có nhu cầu và mong muốn con em mình được học tập, rèn luyện trong một môi trường giáo dục tiên tiến, hiện đại, được thụ hưởng các điều kiện về cơ sở vật chất và giáo dục chất lượng cao giống như những cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài nhưng có chi phí thấp hơn. Đây vừa là thuận lợi, vừa là thách thức đối với GD&ĐT Hà Nội. Nhiệm vụ của ngành GD&ĐT Thủ đô là phải tiếp tục thực hiện việc phát triển và duy trì hoạt động của các trường CLC theo quy định tại Điều 12 của Luật Thủ đô. Sự khác biệt rõ nét của các trường CLC và các trường khác là phương pháp giảng dạy của giáo viên và chương trình giáo dục, mỗi nhà trường cần nỗ lực tạo dựng uy tín, để chất lượng cao thực sự ở trong lòng dân.

Học sinh Thủ đô hân hoan trong ngày khai trường

* Hà Nội đang có những bước chuyển mạnh mẽ về chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội với một diện mạo khang trang hơn, hiện đại hơn. Ngành GD&ĐT Hà Nội sẽ có những bước vận hành thế nào trong năm 2017 và các năm tiếp theo để làm tốt sứ mệnh nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho Thủ đô và đất nước, thưa Giám đốc?

- Năm học 2016-2017 là năm học tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; năm đầu tiên thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2021, đòi hỏi toàn ngành phải nỗ lực, tập trung mọi nguồn lực, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Ngành đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học, trong đó chú trọng đặc biệt đến đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục. Cụ thể, phải đổi mới phương pháp theo hướng phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh; Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức tuân thủ pháp luật, tinh thần yêu lao động, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường cho học sinh, sinh viên; Đẩy mạnh việc xây dựng trường Chuẩn quốc gia. Tham mưu với UBND TP tiếp tục có chính sách hỗ trợ xóa phòng học tạm, phòng học cấp 4, tái cấp 4; nâng cấp nhà vệ sinh chưa đạt chuẩn; Tiếp tục xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục gắn với nhu cầu đào tạo nhân lực của ngành và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh và phát triển toàn diện; Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong đổi mới nội dung phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá; triển khai có hiệu quả ứng dụng phần mềm tuyển sinh trực tuyến vào các lớp mầm non, lớp 1, lớp 6 và sổ điểm điện tử…

Ngành sẽ nghiêm túc, tích cực triển khai những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Trung ương, Thành phố. Đặc biệt, nhận thức rõ những thông điệp, những “đề bài” lớn để tổ chức các hoạt động giáo dục, đào tạo đi đúng hướng, rõ được kế hoạch, mục tiêu, cách làm, thời gian và kết quả thực hiện. Quyết tâm làm sao để giáo dục Thủ đô có những điểm nhấn; để mỗi nhà trường là một điểm mẫu, là cơ sở văn hóa của địa phương.

* Nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017, Giám đốc có gì nhắn nhủ đến đội ngũ CBGV-NV và học sinh toàn ngành?

- Trong năm học qua mặc dù đã đạt được một số thành tựu trên các mặt hoạt động, tuy nhiên ngành GD&ĐT Thủ đô vẫn còn những khó khăn, tồn tại nhất định. Đó là chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục còn có sự chênh lệch, chưa đồng đều giữa các trường, các quận, huyện; vấn đề dạy thêm học thêm, thu chi tài chính không đúng quy định vẫn chưa được khắc phục; Một số trường nội thành còn khó khăn về diện tích đất, không đủ tiêu chuẩn đạt CQG… Điều này đòi hỏi toàn ngành phải nghiêm túc đánh giá và sớm khắc phục. Trong đó, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đều cần chung tay góp sức để khắc phục khó khăn, xây dựng lớp mình, trường mình ổn định và phát triển.

Năm mới với quyết tâm mới và những kế hoạch mới. Tôi mong rằng, các thầy cô giáo và các em học sinh sẽ nỗ lực thi đua "Dạy tốt- Học tốt và Quản lý tốt" nêu cao trách nhiệm, sự tâm huyết, sáng tạo trong các hoạt động giáo dục, đào tạo, kiên định mục tiêu giáo dục thành người trước khi thành tài. Và để ghi nhận, động viên các thầy cô giáo phát huy sức lao động sáng tạo, đồng thời lan tỏa được những phong trào hay, việc làm tốt, mô hình hiệu quả, Tạp chí Giáo dục Thủ đô cần phát huy hơn nữa vai trò tuyên truyền, thông tin của mình, gắn với sự phát triển của Thủ đô và của ngành GD&ĐT Hà Nội. Trong thời gian qua, Tạp chí Giáo dục Thủ đô đã thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích của mình. Tạp chí được đánh giá cao, bạn đọc đón nhận bởi không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức; tiếp cận chính xác, kịp thời các hoạt động của ngành, của Thành phố, góp phần định hướng thông tin một cách khách quan cho các thầy cô giáo, các nhà trường. Đặc biệt, Tạp chí đã chủ động tăng hàm lượng khoa học trên mỗi số Tạp chí và mở thêm nhiều chuyên mục mới hướng tới học sinh, khẳng định vai trò của cơ quan ngôn luận, thông tin nghiên cứu lý luận chính thống của ngành và là cuốn tư liệu quan trọng cho các cơ sở giáo dục.

Nhân dịp năm mới Đinh Dậu 2017, qua Tạp chí Giáo dục Thủ đô, tôi xin chúc các thầy cô giáo và các em học sinh một năm mới nhiều sáng tạo, đổi mới và thành công.

* Xin trân trọng cảm ơn Giám đốc!

Kiều Giang (Thực hiện) - nguồn: Tạp chí Giáo dục Thủ đô số 85+86, tháng 1,2/2017

Ý kiến bạn đọc (0)

Viết ý kiến của bạn
 
Thăm dò ý kiến

Bạn thích nhất chuyên mục nào trên Tạp chí Giáo dục Thủ đô ?
  • Vấn đề - Sự kiện
  • Nghiên cứu - Trao đổi nghiệp vu
  • Gia đình - Nhà trường - Xã hội
  • Gương mặt cơ sở
  • Có thể bạn chưa biết
  • Văn hóa - Văn nghệ