Đại hội Hội khuyến học quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ 2019 – 2024

Đại hội Hội khuyến học quận Hoàn Kiếm nhiệm kỳ 2019 – 2024

(GDTĐ) – Ngày 31/12, Hội Khuyến học quận Hoàn Kiếm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024 để tổng kết đánh giá công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2014-2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kì 2019-2024. Đến dự có Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Minh; lãnh đạo Quận ủy-HĐND-UBND và các phòng, ban quận Hoàn Kiếm cùng 115 đại biểu chính thức.

Nhiệm kì 2014-2019, HKH các cấp của quận Hoàn Kiếm đã tập trung củng cố và phát triển tổ chức Hội và hội viên. Toàn quận hiện có 18 HKH phường và 698 chi hội khuyến học với 23.880 hội viên.

Hội khuyến học ở các phường đã phát động phong trào các gia đình đăng ký “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” và vận động người lớn học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tổ chức ngày hội khuyến học tới các chi hội, hội viên nhằm biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên giỏi, trợ cấp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Với mục đích nâng cao dân trí và đào tạo nhân lực để góp phần xây dựng quận Hoàn Kiếm ngày càng giàu đẹp, văn minh, Hội khuyến học quận đã tập trung tuyên truyền, vận động, đẩy mạnh phong trào xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” và vận động người lớn học tập thường xuyên, học tập suốt đời, tích cực tham gia củng cố, xây dựng các trung tâm học tập cộng đồng ở 18 phường.

Hội khuyến học quận đã chỉ đạo hội khuyến học các phường phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể và cán bộ cơ sở thường xuyên quan tâm, nắm chắc số lượng, vận động các cháu trong độ tuổi đến trường, không để học sinh bỏ học giữa chừng, nhất là hỗ trợ, giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, nhiệm kỳ qua đã góp phần đảm bảo các chỉ tiêu chống mù chữ và phổ cập giáo dục. Hội đã vận động các tổ chức chính trị- xã hội, các cơ quan đơn vị, trường học ở quận và các phường, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ khuyến học để khen thưởng đội ngũ giáo viên giỏi, học sinh giỏi cấp quốc gia, Thành phố, trợ cấp học bổng cho học sinh nghèo, con thương binh liệt sĩ, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; học sinh nghèo, cận nghèo, học sinh mắc bệnh nguy hiểm.

Trao thưởng cho các tập thể tiêu biểu

Nhiệm kì 2019-2024, HKH quận Hoàn Kiếm đề ra mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh việc củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Hội các cấp vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của HKH các cấp để trở thành lực lượng nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội khác tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập… Chỉ tiêu đề ra là 100% chi hội khuyến học các khu dân cư, ban khuyến học các đơn vị trường học, cơ quan, xí nghiệp đóng trên địa bàn quận hoạt động tích cực; hằng năm có từ 80-90% gia đình đạt gia đình học tập; 100% HKH, chi hội khuyến học xây dựng và quản lý có hiệu quả quỹ khuyến học…

Toàn cảnh Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch HKH Thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Minh đã biểu dương, đánh giá những kết quả HKH quận Hoàn Kiếm đạt được trong nhiệm kì qua. Bước vào nhiệm kì 2019-2024, Chủ tịch HKH Hà Nội đề nghị, HKH quận Hoàn Kiếm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi các văn bản của Chính phủ, bộ, ngành, địa phương về khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT; củng cố, xây dựng phát triển tổ chức hội và hội viên, trong đó quan tâm phát triển tổ chức hội trong các cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang…; xây dựng quỹ khuyến học từ các gia đình, dòng họ, cộng đồng và các đơn vị; đổi mới hoạt động, không hành chính hóa, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả… Hướng tới chủ trương xây dựng quận, huyện, thị xã, thành phố học tập, quận Hoàn Kiếm cần quan tâm, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng để nâng cao hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT.

Đại hội đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu nhận Giấy khen của UBND quận và bầu ra BCH mới nhiệm kỳ 2019-2024.

Kiều Giang